'Kèo thơm' của Việt Nam đòi 'lật' đội tuyển số 1 Iran

Yemen, đối thủ mà tuyển Việt Nam muốn thắng đã đăng đàn rằng, họ muốn đánh bại tuyển Iran.

Cụ thể HLV Jan Kocian, cựu tuyển thủ Tiệp Khắc phát biểu trên tờ báo Tehran Times của Iran rằng “Yemen nuôi mục tiêu đánh bại Iran”.

Yemen là đội tuyển đến từ quốc gia có thứ hạng FIFA thấp nhất giải

Yemen là đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng của FIFA trong 24 đội bóng dự giải Asian Cup 2019 khi vị trị của họ hiện nay là 135 thế giới, còn Iran là số 1 châu Á và là số 29 thế giới.

Sau khi “nổ” với báo chí, HLV jan Kocian “thòng tiếp” một câu: “Tôi biết mục tiêu đó là không dễ dàng. Chúng tôi là người mới của vòng chung kết Asian Cup. Chúng tôi luôn nỗ lực làm được điều tốt nhất, mục tiêu của chúng tôi là muốn chiến thắng”.

Yemen cũng chẳng có giải vô địch quốc gia...

Tiếp nhận tuyển Yemen từ hồi tháng 10 năm ngoái, Jan Kocian chưa… biết sân nhà thực tế của Yemen (vì đất nước bất ổn).

Yemen sau khi đoạt vé dự Asian Cup thì họ chỉ tập trung tập luyện ở Qatar và Saudi Arabia. Đất nước của họ nhiều năm qua bị nội chiến và không có giải vô địch quốc gia.

... Nhưng HLV Jan Kocian thì có một ước mơ cực lớn

Yemen có sự tự tin nhất định trong việc đánh bại Iran và Iraq. Đó là việc có rất nhiều người Yemen đang sinh sống tại UAE, chủ nhà VCK Asian Cup 2019. Sau lưng họ là cả một đất nước Yemen đang hậu thuẫn đội tuyển.

Cầu thủ Yemen sẽ biến đau thương thành hành động, làm món quà cho người dân Yemen quên đi nỗi nhọc nhằn vì cuộc sống cơ cực và bất ổn.

Cựu danh thủ Tiệp Khắc kết luận rằng Yemen ở vào một bảng quá mạnh khi có Việt Nam, Iran, Iraq, nhưng Yemen thì có một hàng phòng ngự cực giỏi, một tập thể có tinh thần đồng đội tuyệt vời. Đó là sức mạnh giúp Yemen đương đầu với các đội tuyển khác ở bảng D tử thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm