Kết thúc BTV Cúp 2016: Đội bóng Nhật đoạt cúp vô địch

Trận chung kết giữa SHB Đà Nẵng và Shanon Bellmare (Nhật Bản) chiều 12-12 là trận đấu có chất lượng cao, đúng nghĩa của một trận chung kết. CLB Nhật Shanon Bellmar đã thắng SHB Đà Nẵng 2-1, đoạt ngôi vô địch.

Merlo Gaston mở bàn cho SHB Đà Nẵng

Merlo Gaston mở bàn cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Phạm Huy

Cả hai đội chơi rất cởi mở, cống hiến với lối đá tấn công về phía khung thành của nhau. Hằng năm SHB Đà Nẵng tham dự giải đấu này như một giải tổng dợt để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Tay săn bàn Merlo Gaston vẫn là “chân tiền” của đội, chắc chắn là thế trong mùa bóng 2017 tới đây. Tại BTV Cúp lần này, cầu thủ người Argentina này lại về nhất danh hiệu “dội bom” với sáu bàn thắng ghi được.

Trận đấu rất căng thẳng

Trận đấu rất căng thẳng và trọng tài nhiều lần phải... hạ hỏa những cái đầu nóng. Ảnh: Phạm Huy

Trong trận chung kết chiều nay, Merlo ghi bàn thứ sáu cho SHB Đà Nẵng và đó cũng là bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, sau đó thì Saito Mitsuki san bằng cho đội bóng Nhật Bản. Trận đấu quyết liệt và nóng từ đầu đến cuối trận. Nhiều pha va chạm mạnh của cầu thủ hai đội khiến trọng tài phải dừng trận đấu và “giảm nhiệt” cho những cái đầu nóng.

Đội trưởng Merlo Gaston của SHB Đà Nẵng

Đội trưởng Merlo Gaston của SHB Đà Nẵng ẵm cả hai danh hiệu cá nhân. Ảnh: Phạm Huy

Nhìn vào lực lượng của SHB Đà Nẵng chuẩn bị mùa mới, có những nhân tố mới như tuyển thủ U-19 quốc gia Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh… nhưng những cầu thủ trẻ này phải cần thêm thời gian để thể hiện. Những Huy Toàn, Merlo, Minh Tâm, Thanh Hải… vẫn là những trụ cột trong lối chơi của đội.

Huy Toàn với chiếc thẻ vàng

Huy Toàn với chiếc thẻ vàng trong trận. Ảnh: Phạm Huy

Nhìn cách thể hiện của SHB Đà Nẵng cho thấy dấu hiệu mùa tới SHB Đà Nẵng vẫn là một ứng viên của giải như mùa 2016 vừa qua. Với lực lượng đồng đều, trẻ và đặc biệt là có “chân tiền” Merlo Gaston vẫn ghi bàn như… máy bằng một hoặc vài chạm mà thôi.

Trở lại với trận đấu, thế trận giằng co cho đến phút cuối trận. Khi khán giả tưởng từng như trận chung kết phải bước vào loạt luân lưu thì bất ngờ Yamane Miki sút bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 và đưa đại diện Shanon Bellmar lên ngôi vô địch.

Ở trận tranh hạng ba trước đó, nhà vô địch Campuchia Boeungket Angkor đã thua Sinh viên Hàn Quốc 0-3.

Shanon Bellmar và cúp vô địch

Shanon Bellmar và cúp vô địch. Ảnh: Phạm Huy

+ Các danh hiệu khác của giải:

-        Vua phá lưới Merlo Gaston (SHB Đà Nẵng, 6 bàn)

-        Thủ môn xuất sắc: Ito Go (Shanon Bellmar)

-        Cầu thủ xuất sắc: Merlo Gaston (SHB Đà Nẵng)

-        Giải Fair Play: Sinh viên Hàn Quốc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm