Kết thúc giải vô địch bóng đá nữ 2014: Thua oan!

Nghiệt ngã cho TP.HCM là vấp phải một PP Hà Nam quá lão luyện và cứng rắn dù kết quả trận đấu không gây ảnh hưởng đến chức á quân. Các học trò Văn Thị Thanh có bàn thắng mở điểm do công Lê Thu Thanh Hương ở hiệp 1 đã gây rất nhiều khó khăn cho TP.HCM bởi họ chỉ có một đường phải thắng mới đoạt hạng ba, nếu hòa hoặc thua là rơi xuống hạng năm, sau cả Thái Nguyên.

Thế nên vào hiệp 2, tuyển nữ TP.HCM đã ráo riết tấn công và đến phút 56, tiền đạo Huỳnh Như thoát ra giữa vòng vây ba cái áo đỏ rồi tung chân trái sửa bóng vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Đỉnh điểm của sự ức chế đến với TP.HCM hai phút sau đó, lại là Huỳnh Như sút cận thành bị một hậu vệ PP Hà Nam ngã người phá ra gần vạch vôi. Trong lúc Huỳnh Như và đồng đội ôm nhau mừng bàn thắng thì trọng tài Bùi Thị Phương Trang đã không công nhận vì cho rằng bóng chưa qua vạch vôi.

TP.HCM thua oan rơi ra ngoài ba hạng đầu, mất cả chì lẫn chài. Ảnh: XUÂN HUY

Ban huấn luyện tranh cãi gay gắt với trọng tài và cả đội TP.HCM đã kéo ra ngoài đường piste phản ứng. Trận đấu bị gián đoạn ba phút sau khi các quan chức VFF lao xuống sân can gián.

Tuyển nữ TP.HCM trở lại sân thi đấu với một trạng thái ấm ức và nôn nóng nên đã không còn giữ vững thế trận. Đến phút 89, họ còn bị dính đòn phản công khi Vũ Thị Thúy tung liền hai cú sút ấn định 2-1 cho PP Hà Nam.

Kết quả chung cuộc: Hà Nội I vô địch nhận phần thưởng 200 triệu đồng; đội hạng nhì PP Hà Nam nhận thưởng 150 triệu đồng; đội hạng ba Than KSVN nhận 100 triệu đồng; đội đoạt giải phong cách PP Hà Nam; cầu thủ xuất sắc nhất giải Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam); hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I) và Nguyễn Thị Năng (Thái Nguyên) cùng có bảy bàn thắng; thủ môn xuất sắc nhất giải Thanh Hảo (Than KSVN).

CÔNG TUẤN

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi như đứt từng khúc ruột”

Chúng tôi đã xem đi xem lại bàn thắng quay chậm trên truyền hình của đồng nghiệp VTV6 thì rõ ràng bàn thắng thứ hai của TP.HCM là hợp lệ khi một hậu vệ phá bóng trong vạch vôi cầu môn. Trưởng đoàn Tấn Lợi ngao ngán thở dài: “Trận nào chúng tôi cũng bị trọng tài ép một cách lộ liễu thế thì làm sao sống nổi”.

Trong khi các cầu thủ nữ TP.HCM sụt sịt khóc thì HLV Nguyễn Hữu Thắng vò đầu bứt tai: “Tôi như đứt từng khúc ruột thương các em đã nỗ lực hết sức mình cuối cùng đổ sông đổ biển vì sai lầm của trọng tài. Rõ ràng cú sút của Huỳnh Như đã đưa bóng qua vạch cầu môn PP Hà Nam cả 30 cm thế mà trọng tài đứng gần đó lại không công nhận. Nếu có bàn thắng ấy, TP.HCM sẽ thắng vì các em đang có một thế trận tốt. Chúng tôi phản ứng vậy thôi chứ biết chắc sẽ không thể thay đổi gì. Một anh ở VFF có nói với chúng tôi rằng có gì thì để anh ấy nói cho nhưng nói gì nữa bây giờ khi TP.HCM bị xử ép trắng trợn. Tôi chỉ thương các cầu thủ thà thua đối phương về chuyên môn thì đằng này lại bị “giết” bởi trọng tài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm