Khalil giỏi cỡ nào mà thay thế Mabkhout 'đốt lưới' Văn Lâm?

Tay săn bàn Ali Mabkhout (6 bàn/3 trận) vắng mặt trong trận chạm trán Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vì hai thẻ vàng. Ahmed Khalil được trông chờ như át bài thứ hai thay thế Ali Mabkhout để “đốt lưới” thủ môn Đặng Văn Lâm tối 14-11.

Ali Mabkhout (7) vắng mặt trận gặp Việt Nam vì thẻ phạt.

Ahmed Khalil là ai? Đây chính là người cuối cùng của thế hệ tuyển UAE 12 năm về trước tại vòng bảng Asian Cup 2019, UAE thua Việt Nam 0-2. Khalil lúc đó là tiền đạo trẻ chơi xuất sắc khiến Như Thành, Quang Thanh, Dương Hồng Sơn loạng choạng, song không thể “đốt lưới” được thủ môn Dương Hồng Sơn và rốt cuộc UAE thua 0-2.

Bây giờ, Khalil đã ở tuổi “băm” mà vẫn chạy tốt, được HLV Van Marwijk trông chờ “lấp chỗ” cỗ máy săn bàn Ali Mabkhout.

Ahmed Khalil (11) được trông chờ thay thế Mabkhout.

Ahmed Khalil chính là đại diện của một thế hệ xuất sắc nhất bóng đá UAE. Năm 2008, anh là thủ lĩnh của đội U-19 UAE đoạt ngôi vô địch châu Á 2008, bản thân Ahmed Khalil ẵm hai danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải, sau đó một năm dự World Cup U-20 ở Ai Cập.

Lúc đó giới chuyên môn, những tuyển trạch viên đã ghi nhận Khalil sẽ là ngôi sao của châu Á cùng với các đồng đội Ali Mabkhout và Omar Abdulrahman.

Các cầu thủ phòng ngự Việt Nam sẽ mệt mỏi với Ahmed Khalil?

Năm 2010, chính thế hệ này đoạt ngôi á quân Asiad, đến năm 2013 thì vô địch Vùng Vịnh và Asian Cup 2015 về thứ ba.

Trò chuyện với báo chí, Khalil nói rằng anh cùng đồng đội rất tiếc nuối vì không thể đến Nga dự World Cup 2018, nhưng vòng loại World Cup 2022 này UAE nhất định không để mất cơ hội và Thánh Alah sẽ phù hộ cho UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm