Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp

Nguy cơ bị loại khỏi sân chơi lớn nhất châu lục, cộng với thất bại trong trận derby d’Italia ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Inter. Nếu để Rubin cầm hòa, Inter sẽ không thể quyết định được tương lai của mình, bởi Dynamo Kiev có thể gây bất ngờ trước Barca.

Sức ép khủng khiếp ấy rồi cũng được Inter vượt qua, để trở thành đại diện thứ 3 của Serie A có mặt ở vòng knock-out. Đội quân của HLV Mourinho đã có một trận đấu ấn tượng về chuyên môn, cùng một tinh thần đáng khen ngợi và buộc hiện tượng Rubin phải chịu khuất phục.

Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp ảnh 1

Cuối cùng thì Eto’o cũng đã "nổ súng" ở Champions League, và đó là bàn thắng rất quan trọng với Inter. Ảnh: Reuters

Kết quả

Liverpool 1-2 Fiorentina
Benayoun 43' - Jorgensen 63'; Gilardino 90'
Lyon 4-0 Debrecen
Gomis 25'; Bastos 45'; Pjanic 59'; Cissokho 77'
Dynamo Kiev 1-2 Barcelona
Milevsky 2' - Xavi 33'; Messi 86'
Sevilla 1-0 Rangers
Kanouté 8' pen
Stuttgart 3-1 Unirea Urziceni
Marica 5'; Traesch 8'; Pogrebnyak 11' - Semedo 47'
Standard Liege 1-1 AZ Alkmaar
Bolat 90' - Lens 42'
Olympiakos 1-0 Arsenal
Leonardo 47'
Trong chiến thắng của Inter, tiền đạo Eto’o đã ghi dấu ấn sau 5 trận liền gây thất vọng. Sneijder cũng mang đến tính sáng tạo trong lối chơi sau khi bình phục chấn thương. Nhưng chính Mario Balotelli mới là người xứng đáng với những lời khen ngợi.

Bị HLV Mourinho đày trên ghế dự bị trong hai tuần qua, nhưng Balotelli bất ngờ được đá chính trong sơ đồ 4-3-3. Chính Super Mario đã có pha kiến tạo để Eto’o khai thông thế bế tắc, trước khi tự điền tên mình vào danh sách ghi bàn bằng cú sút phạt tuyệt đẹp.

Không mấy vội vã, đội chủ sân Giuseppe Meazza từng bước triển khai bóng nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Trái ngược với hình ảnh thất vọng mỗi lần bước ra đấu trường Champions League trước đây, Nerazzurri sớm tạo được thế trận chủ động hơn.

Sau 8 phút thi đấu, Balotelli đã tung ra đòn cảnh báo đối phương với pha dứt điểm trực diện. Rubin cũng có cơ hội để đáp trả, nhưng đội bóng đến từ nước Nga vẫn thiếu độ quái để có thể đánh bại hàng thủ Inter cũng như thủ môn Julio Cesar.

Sự chủ động đã giúp Inter có bàn mở tỉ số ở phút 31. Nỗ lực đột phá của đội trưởng Zanetti tưởng như bị phá hỏng, thì Balotelli đã di chuyển rất nhanh và tung cú đánh gót tuyệt đẹp cho Eto’o. Cú sút tiếp theo của tiền đạo người Cameroon đã làm nổ tung các góc khán đài.

Những phút cuối hiệp 1, tâm lý được giải tỏa giúp Inter càng thi đấu chủ động hơn. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Ryzhikov thì Rubin mới không thủng lưới thêm bàn thứ 2.

Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp ảnh 2

Balotelli thi đấu rất nổi bật và góp công trong 2 bàn thắng. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Rubin dồn lên tấn công và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, các cầu thủ khách hoặc dứt điểm kém, hoặc bị Julio Cesar hóa giải tất cả. Mải tấn công, khung thành Rubin suýt rung lên, khi Cambiasso tung cú sút xa buộc Ryzhikov phải bay người cứu thua.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn hơn đã được Inter chứng tỏ đúng lúc, với pha ghi bàn của Balotelli ở phút 64. Từ khoảng cách 35m, tiền đạo trẻ gốc Ghana đã tung cú sút rất căng, bóng đi khó chịu khiến Ryzhikov bất ngờ và không thể cứu thua.

Trước khi rời sân, Balotelli đã có pha đột phá rất kỹ thuật bên cánh phải và phối hợp cùng Milito, trước khi Sneijder tung cú sút đập thẳng vào xà ngang. Chiến thắng với tỉ số 2-0 là quá đủ để Inter đi tiếp vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel (Cordoba 15’), Zanetti; Stankovic (Cambiasso 52’), Thiago Motta; Balotelli (Muntari 76’), Sneijder; Eto’o, Milito.
Rubin Kazan: Ryzhikov; Salukvadze, Popov, Cesar Navas, Kaleshin; Semak, Murawski, Noboa (Bystrov 81’); Ryazantsev (Balyaikin 84’), Dominguez, Karadeniz (Kazaev 74’).

Barca khẳng định ngôi số 1

Kiev lạnh giá ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy đối với thầy trò HLV Pep Guardiola, trong nỗ lực khẳng định sức mạnh và tìm vé bước vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp ảnh 3

Sai lầm của Valdes khiến Barca thủng lưới rất sớm. Ảnh: Reuters

Cạm bẫy ấy đã sớm sập xuống chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Cú sút phạt trực tiếp của Artem Milevskiy đi qua một rừng chân, khiến thủ môn Valdes bị bất ngờ và xử lý chậm chạp, để bóng đi thẳng vào lưới.

Bàn thắng từ rất sớm giúp Dynamo thi đấu tự tin và liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Nếu ghi thêm bàn thắng, cơ hội để đội bóng Ukraina đi tiếp sẽ trở nên rất sáng sủa.

Thế nhưng, Barca không phải một kẻ yếu bóng vía và dễ dàng bị khuất phục bởi cái lạnh. Đối thủ của Dynamo chính là ĐKVĐ, và đội bóng ấy đang trên đường bảo vệ ngôi vương, điều mà chưa bao giờ xuất hiện ở Champions League.

Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp ảnh 4

Barca lội ngược dòng thành công để đứng đầu bảng. Ảnh: Reuters

Nhanh chóng vượt qua cú sốc mang tên Milevskiy, Barca giành lại thế trận và đẩy sức ép trở lại phía khung thành đội chủ nhà, với quyền kiểm soát bóng hơn 70%. Đến phút 33, nỗ lực của các học trò Pep Guardiola cũng được cụ thể hóa với bàn gỡ hòa 1-1.

Băng lên bên cánh trái, Abidal thực hiện pha căng ngang rất kỹ thuật. Xavi rất nhanh băng vào đệm bóng cận thành trước sự bất lực của hàng thủ Dynamo.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, nhưng bàn thắng thì không đến. Mãi đến phút 86, sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, Barca mới tìm được bàn ấn định kết quả 2-1. Mang vể quả phạt trực tiếp, và chính Messi thực hiện thành công với cú sút tuyệt đẹp.

Khẳng định bản lĩnh, Inter & Barca đi tiếp ảnh 5

Theo Ngọc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm