Khen đội cũ Hà Nội, Silva quở trách đồng đội

Sau khi để thua B. Bình Dương 0-1 ở lượt cuối cùng bảng G, AFC Cup, cựu trung vệ Alvaro Silva từng hai mùa chơi cho Hà Nội T&T nay là tuyển thủ Philippines đang khoác áo Ceres Negros tiếc nuối và quở trách đồng đội.

Hà Nội trong trận thắng Tampines Rovers lên ngôi nhất bảng.

Sau khi rời Hà Nội T&T, Silva sang Philippines khoác áo Ceres Negros và nhập tịch quốc gia này. Silva khoác áo tuyển Philippines và là bại tướng của tuyển Việt Nam ở hai trận bán kết AFF Cup 2018 cùng tỷ số 1-2 và đó thua Việt Nam 2-4 ở trận giao hữu tại Qatar trước thềm Asian Cup 2019.

Silva biết rất rõ thực lực của CLB Hà Nội là “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ, là đội sở hữu một dàn cầu thủ trụ cột tuyển Việt Nam đang mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay. Silva cũng chỉ ra rằng CLB Hà Nội có Quang Hải mà theo anh đang là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á hiện nay.

Theo cựu cầu thủ Hà Nội- Alvaro Silva, Ceres Negros thua B. Bình Dương là do không khát khao chiến thắng.

Silva nói rằng, Ceres Negros chỉ cần hòa B. Bình Dương, tức Bình Dương sẽ bị loại và lúc đó bán kết ASEAN sẽ là Ceres Negros gặp Tampines Rovers còn Hà Nội gặp PSM Makassar, nhẹ hơn (?).

Silva quở trách toàn đội rằng đã thi đấu thiếu động lực (Ceres Negros vô địch bảng sớm 1 vòng) lại mắc những lỗi hết sức khó bào chữa dẫn đến thua B. Bình Dương 0-1 ở phút 88.

Silva biết rất rõ những người đồng đội cũ trong màu áo Hà Nội.

Đầu tiên xuất phát từ việc để mất bóng rất dễ dãi của Joshua Dutosme ở dọc biên, rồi Wander Luis dễ dàng đoạt bóng… đến thủ môn Roland Muller sai lầm khi nhô lên rất cao khỏi cầu môn tạo điều kiện cho Wander Luiz “lốp” bóng qua đầu. Hai sai lầm của đồng đội mà Silva cho rằng… rất đáng tiếc để dẫn đến một hệ quả là phải gặp “tuyển Việt Nam” thu nhỏ rất thách thức ở bán kết.

Nói với báo chí Philippines, cựu trung vệ của Hà Nội giải thích: “Tôi nghĩ, việc thi đấu thiếu động lực để thua B. Bình Dương bây giờ dẫn tới Ceres đối mặt thách thức lớn. Hà Nội là đội sở hữu những tài năng trẻ nhưng cực giỏi, hầu hết là trụ cột của tuyển Việt Nam mà ở hai trận bán kết AFF 2018, Philippines toàn thua”.

Silva trong những năm tháng khoác áo Hà Nội.

Silva chỉ ra rằng, anh cùng các đồng đội trong tuyển Philippines như Schrock, De Murga, Ingreso, Mike Ott… là những bại tướng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và trận giao hữu tại Qatar.

Silva còn nhận xét riêng Quang Hải là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á hiện nay.

Tuyển thủ Philippines gốc Brazil này cho rằng, tinh thần thi đấu của Ceres Negros ở trận thua B.Bình Dương không nên lặp lại nữa vì nó rất nguy hiểm, ra sân thi đấu với thái độ hời hợt nó luôn dẫn đến những hệ quả không đoán trước được dù Ceres Negros đã vô địch sớm.

Silva chỉ ra rằng, ở lượt đi ngay trên sân B.Bình Dương đội còn thắng được chủ nhà 3-1 với cú hat-trick của Maranon, nhưng trận thua B. Bình Dương lượt về thì Ceres Negros nhạt nhòa vì quá chủ quan.

Trận bán kết lượt đi khu vực ASEAN giữa Hà Nội và Ceres Negros diễn ra ngày 18-6 tại Bacolod, một tuần sau, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm