Khi Dybala, Higuain mang nỗi niềm của Messi

Thực tế giờ đây đội tuyển Argentina chỉ có mỗi Messi biết ghi bàn. Những cỗ máy săn bàn hàng đầu cấp CLB đang trong biên chế của tuyển Argentina như Aguero (Man. City), Dybala, Higuain (Juventus) đều "câm như hến”.

Argentina vắng Messi thì như con hổ không nanh khiến họ cứ thấp thỏm, đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại World cup 2018.

Dybala, người ghi cú đúp vào lưới Barcelona.

Đã rất nhiều lần Messi bị hàng triệu người hâm mộ Argentina la ó, phản đối. Messi mang lại những danh hiệu cao quý cho Barcelona nhưng chưa một lần đưa tuyển Argentina lên ngôi.

Messi chịu nhiều áp lực khi khoác áo tuyển Argentina đó là phải đưa đội đến ngôi vô địch, anh cũng chịu áp lực cực lớn từ việc bị mang ra so sánh với huyền thoại Maradona. Chính áp lực đó có lần khiến Messi chịu không nổi phải nói lời giã từ đội tuyển.

Rạng sáng nay thì một người Argentina khác là Higuain hoàn thành cú đúp.

Nhưng Argentina vẫn đang phụ thuộc quá lớn vào Messi, cứ vắng tiền đạo của Barcelona thì coi như khâu ghi bàn của đội tuyển có vấn đề.

Thật vậy, ở những lượt trận đầu vòng loại World Cup 2018 này, Messi vắng mặt thì lập tức Argentina có vấn đề. Messi trở lại (sau thời gian đòi chia tay tuyển) thì Argentina thi đấu tốt và tuyển biết ghi bàn.

Nhưng khi Messi chấn thương hay bị thẻ phạt thì tuyển Argentina lại gặp rắc rối lớn. Chẳng hạn như giai đoạn hiện nay, khi Messi bị treo giò ba trận vòng loại World Cup sắp tới, tuyển Argentina đang lâm nguy. Chỉ trận cuối gặp Ecuador thì Messi mới hết hạn treo giò trở lại. Điều này rất nguy hiểm cho Argentina bởi ba trận tới là giai đoạn quyết định đến việc Argentina có giành vé dự World Cup sang năm ở Nga hay không.

...Nhưng cả hai dường như mất hút trong màu áo tuyển Argentina.

Câu hỏi đặt ra là hàng tiền đạo Argentina khủng thế kia sao chỉ phụ thuộc mỗi Messi? Thế mới đau, người hâm mộ Argentina có lý do để “nguyền rủa” những tiền đạo “khôn nhà dại chợ” của mình đấy chứ.

Ở tứ kết lượt đi Champions League, Dybala làm cú đúp góp vào chiến thắng 3-0 của Juventus trước Barcelona. Đến bán kết thì một tiền đạo tuyển Argentina khác là Higuain lại làm cú đúp vào lưới Monaco giúp Juventus hầu như chắc chắn có vé vào chơi chung kết.

Hai tiền đạo đang cực kỳ tỏa sáng tại Serie A lẫn Champions League, ấy vậy mà về tuyển không có Messi thì họ cũng nhạt nhòa. Tương tự thế là Aguero trong màu áo Man. City.

Gánh nặng quá lớn ở tuyển Argentina đang đặt lên vai Messi. Nhưng thực tế thì hai sát thủ Dybala, Higuain cũng đang mang trong mình tâm trạng nặng nề như Messi ở đội tuyển Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm