Bình luận:

Khi U-22 Campuchia không muốn làm đàn em

Trước trận đấu thì HLV Leonardo Vittorino đã “ngăn chặn” sự sung sướng của dư luận người hâm mộ Việt Nam sau trận thắng U-22 Đông Timor 4-0 bằng tuyên bố sẽ đánh bại thầy trò HLV Hữu Thắng. Bức thông điệp của vị HLV người Brazil thể hiện xuyên suốt trận họ gặp U-22 Việt Nam vừa kết thúc.

Công Phượng có cú đúp

Vittorino nói: “Thắng U-22 Đông Timor có gì mà đáng tự hào!?”- Ông ấy nói chẳng sai, nhưng điều quan trọng là câu nói ấy ngụ ý rất nhiều vấn đề, ông muốn học trò của ông không còn “thua tư tưởng” khi gặp U-22 Việt Nam.

Và có lẽ tư tưởng của các cầu thủ Campuchia khi đối đầu với Việt Nam đã thay đổi rồi, không còn để tư tưởng “đàn em” len lỏi trong đầu nữa và họ ra sân với tâm thế ngang hàng với U-22 Việt Nam.

Ngoài ra Phượng còn có pha solo từ giữa sân nhưng sút bóng đập cột

Trong bóng đá tư tưởng là rất quan trọng để họ thích ứng với trận đấu. Tuyển Campuchia không nghĩ Việt Nam là kèo trên nữa. U-22 Campuchia cũng không còn suy nghĩ U-22 Việt Nam là đàn anh nữa.

Vào trận họ thể hiện rất rõ, dù chơi nặng tính phòng ngự. Điều đó có gì là xấu khi Camnpuchia có thành tích còn khiêm tốn hơn Việt Nam nhưng đang muốn bắt kịp đối thủ.

Văn Toàn chơi rất năng nổ bên cánh phải

Cái tư tưởng mà HLV Vittorino gieo vào học trò của ông đã có hiệu quả. Ít ra là U-22 Campuchia đã làm khó các chân sút U-22 Việt Nam rất nhiều. Họ chơi phòng ngự dày đặc, chơi rất cứng rắn, lẫn dũng cảm để có thể bịt các đường tiếp cận cầu môn của “hỏa lực” U-22 Việt Nam.

Phải chờ mãi đến phút bù giờ của hiệp 1 Việt Nam mới có bàn thắng do công của bộ đội HA Gia Lai. Văn Toàn chuyền vào cho Công Phượng dứt điểm cận thành ăn bàn.

Đội hình mà HLV Hữu Thắng tung ra lần này rất giàu sức tấn công

Điều đọng lại là U-22 Việt Nam chưa thấy “giàu” có về đấu pháp và chiến thuật. Khi mãi dồn bóng ra biên phải để Văn Toàn dốc xuống. Gần như suốt hiệp 1 chỉ là bài này. Khi bế tắc thì Việt Nam không biết xoay xở ra sao.

Câu hỏi cũng đặt ra là trận này HLV Hữu Thắng cho ra sân nhiều cầu thủ tấn công (chơi tiền đạo), hoặc tiền vệ có xu hướng tấn công…đến độ chật đất. Những Đức Chinh, rồi Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải… Nhưng tính hiệu quả trong khâu săn bàn thì khan hiếm thật.

U-22 Campuchia mang đến SEA Games bức thông điệp rõ ràng khi cách đây ba tuần họ từng hòa 0-0 với U-23 Trung Quốc. Họ đã chứng minh điều đó trước U-22 Việt Nam dù là đội thua cuộc.

Tuy nhiên từ giữa hiệp hai, kể từ sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải thì Campuchia…xuống sức và vỡ trận để lần lượt lại Công Phượng và Tuấn Tài ghi thêm hai bàn nữa. Phút 82 thì trung vệ đội trưởng Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vùng cấm và Nasothrath có bàn thắng danh dự cho Campuchia.

U-22 Campuchia lại thua U-22 Việt Nam nhưng thái độ và cách họ thể hiện thì rất sòng phẳng. Còn với thầy trò Hữu Thắng, đá với Indonesia và Thái Lan mà cách thể hiện của U-22 Việt Nam như trận này thì rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm