Khóa sổ Nuti Café V-League 2018: Người tính và trời tính!

Đội cuối bảng Cần Thơ ở thế phải thắng đội áp chót Nam Định mới có suất play off đã chơi căng thẳng. Cách đây vài vòng đấu, bầu Hiển của đội vô địch Hà Nội chơi sang có ý đồ khi treo thưởng cho thầy trò Vũ Quang Bảo 4 tỉ đồng nếu trụ hạng.

Dĩ nhiên, bầu Hiển có cách tính riêng của mình vì trong trường hợp Cần Thơ qua mặt Nam Định để lấy vé vớt thì cửa ở lại V-League rất sáng sủa và suôn sẻ. Bởi đối thủ của Cần Thơ cực dễ chơi là đội Hà Nội B cũng thuộc quyền sở hữu của bầu Hiển.

Thế nhưng mọi toan tính ban đầu của bầu Hiển và bóng đá Cần Thơ phá sản khi nỗ lực vượt khó của Nam Định lên cao quá!

Trước cuộc chiến sinh tử một ngày, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ từng bị ban tổ chức sân Cần Thơ làm khó vì không mở đèn cho cầu thủ tập theo quy định. Thậm chí các giám sát của ban tổ chức giải không thể can thiệp để chủ sân Cần Thơ làm đúng luật. Báo hại Nam Định không có buổi tập cuối cùng cho tử tế, chỉ khởi động rồi về.

Cầu thủ Cần Thơ (trái) gục ngã trong trận chung kết ngược. Ảnh: HUY PHẠM

Dù vậy, HLV Nguyễn Văn Sỹ và học trò vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt để dành tâm sức cho 90 phút sống còn vào chiều 8-10.

Thử thách cho đội khách Nam Định càng gay cấn khi mới ở phút thứ 5, Wander Luis bất thần nhảy cao đánh đầu ăn bàn từ một cú phạt góc của Phương Tâm. Khán giả Cần Thơ sung sướng nhảy múa điên cuồng với một khởi đầu như mơ trong cuộc chiến cho cả mùa giải.

Không quá nao núng sau bàn thua, các cầu thủ trẻ Nam Định vẫn tỉnh táo và chơi chặt chẽ hơn. Đội khách kiểm soát thế trận rất tốt, với những pha tấn công đa dạng. Hữu Quý trong một lần lên tham gia tấn công ở phút 27 đã nhận bóng ở phạm vi hẹp với pha xoay người rất dẻo và tung cú sút cận thành, không cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi chút cơ may cản phá nào.

Lên tinh thần sau bàn gỡ, Nam Định siết chặt đội hình đá phòng ngự phản công để giữ thành quả. Họ không quá nóng vội và đặt Cần Thơ vào thế rượt đuổi. Không may cho chủ nhà tạo ra hai cơ hội ngon lành nhưng lần lượt Tăng Tuấn sút cẩu thả và một lần thủ môn Esele xuất sắc từ chối pha dứt điểm hiểm hóc của chủ nhà.

Nam Định hòa như thắng trận chung kết ngược trong sự ngỡ ngàng của những toan tính của nhiều người ở mùa thứ 18 làm bóng đá chuyên nghiệp.

Trận đấu quyết liệt khác, Thanh Hóa cần thắng nhẹ Sanna Khánh Hòa 1-0 đủ lấy ngôi á quân. Các trận còn lại: Hải Phòng - Hà Nội 1-0, SL Nghệ An - TP.HCM 1-0, Sài Gòn - Quảng Nam 4-1, SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 3-2, B. Bình Dương - HA Gia Lai 4-1.

Còn trận play off

HLV Phạm Minh Đức của đội đứng nhì giải hạng nhất là Hà Nội B đã lặn lội xuống Cần Thơ theo dõi đội chủ nhà đá với Nam Định. Ngày 13-10 họ sẽ thi đấu với đội thắng để lấy suất V-League. Cái khó của Hà Nội B là không dày dạn trận mạc ở đẳng cấp cao, còn nỗi lo của Nam Định là không sử dụng ngoại binh theo điều lệ.

+ Bảng xếp hạng chung cuộc: 1. Hà Nội (64 điểm); 2. Thanh Hóa (46 điểm); 3. Sanna Khánh Hòa (43 điểm); 4. SL Nghệ An (42 điểm); 5. Than Quảng Ninh (35 điểm); 6. Hải Phòng (34 điểm); 7. B. Bình Dương (33 điểm); 8. Sài Gòn (31 điểm); 9. Quảng Nam (31 điểm); 10. SHB Đà Nẵng (31 điểm); 11. HA Gia Lai (31 điểm); 12. TP.HCM (27 điểm); 13. Nam Định (24 điểm); 14. Cần Thơ (21 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm