Không cải tổ, HLV nào dẫn dắt ĐT nam cũng thế thôi

Ông nói mình là người của VFF nên khi được phân công huấn luyện đội tuyển nào cũng phải chấp hành.

HLV Mai Đức Chung từng có nhiều năm làm trợ lý các đời thầy ngoại và vài lần thế vai cho họ mỗi khi đội tuyển bóng đá nam hoặc trẻ… thất bại ở đấu trường SEA Games lẫn AFF Cup. Ông Chung cũng có chia sẻ một chút về đồng nghiệp trẻ Hữu Thắng còn thiếu nhiều kinh nghiệm cầm quân nên khó thành công ngay lập tức.

Từ thất bại của U-22 Việt Nam, các nhà làm bóng đá Việt Nam chắc hẳn lại loay hoay tìm thầy mới cho đội tuyển. Nhưng cho dù HLV Mai Đức Chung hay thầy nội, thầy ngoại nào ngồi lên chiếc ghế nóng này cũng thế thôi.

Bóng đá Việt Nam cần đứng dậy làm lại nhưng quan trọng là bộ máy điều hành có đổi mới và cải tổ? Ảnh: HUY PHẠM

Tính từ năm 1991 tái hòa nhập đấu trường khu vực, đã 26 năm trôi qua, VFF chỉ có mỗi thói quen đúc kết qua câu nói bất hủ của HLV Riedl: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc!”.

Ai cũng thừa nhận các tuyển thủ trẻ U-22 quốc gia tham dự SEA Games kỳ này giỏi hơn hẳn đàn anh từ trước đến nay. Họ thắng nhàn nhã các đối thủ nhẹ ký Đông Timor, Campuchia, Philippines với 12 lần sút thủng lưới đối phương. chỉ đến khi gặp hai đối thủ ngang tầm Indonesia, Thái Lan như các thời SEA Games trước mới thấy họ chẳng khá hơn gì đàn anh.

Trận thua đậm Thái Lan cho thấy bóng đá Việt Nam kém toàn diện, từ chuyên môn, sức mạnh đến tâm lý...

Cả một nền bóng đá phụ thuộc nhiều vào một lò đào tạo của HA Gia Lai cùng vài cầu thủ trẻ ở nơi khác đã cho thấy sự yếu đuối và mơ hồ vào một tương lai sáng sủa hơn.

Cho nên ông Mai Đức Chung có nhận đội tuyển nam hay ai khác cũng chỉ thế mà thôi khi người ta muốn xây nhà từ nóc, còn cái nền móng vẫn không thay đổi!

Trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sang Campuchia gặp đối thủ này trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Trước đó, cũng có ý kiến đưa Giám đốc kỹ thuật Gede lên nắm quyền. Tuy nhiên, vì thời gian quá cận sau SEA Games 29, khi chỉ còn hơn một tuần nữa là thi đấu nên VFF gút lại phương án để trợ lý Lư Đình Tuấn dẫn dắt trận đấu trên. Sau đó, việc HLV nào thay sẽ là chuyện lớn mà tất cả sẽ cùng ngồi lại để định hướng lại HLV như thế nào cho đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm