Không chỉ là một trận đấu mà còn là thân phận, ý chí vươn lên

Giải năm nay, các em thể hiện xuất sắc còn được sang Campuchia giao lưu, thi đấu và có điều kiện đi thăm di tích văn hóa, lịch sử nước bạn Campuchia.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Trưởng BTC giải, nhận biểu trưng tài trợ từ nhà tài trợ

Đây là giải lần thứ 19, nhưng nó lại là giải cuối cùng đối với Đại tá Trần Trọng Dũng vì hết năm nay ông đã về hưu. Ông mong người kế nhiệm sẽ tiếp tục phát huy sân chơi hàng năm của những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên khắp cả nước và nó đã trở thành giải truyền thống vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Sau hai năm trước đó giải tổ chức ở Nha Trang rồi Quy Nhơn, giải lần này trở lại với TP.HCM và sẽ diễn ra tại NTĐ Rạch Miễu từ ngày 1 đến ngày 6-6.

Đại tá Trần Trọng Dũng mong người kế nhiệm sẽ tiếp tục phát huy sân chơi của các em

Giải năm nay cũng quy tụ tám đội, trong đó có ba gương mặt hoàn toàn mới là Điện Biên, Nghệ An và Lâm Đồng, ngoài ra còn có năm đội khác là Hà Nội, Bến Tre, Phú Thọ, TP.HCM, Trường giáo dưỡng số 4- Bộ Công an.

Theo kết quả phân chia bảng đấu như sau:

Bảng A: Hà Nội, Lâm Đồng, TP.HCM, Nghệ An.

Bảng B: Giáo Dưỡng 4, Bến Tre, Điện Biên, Phú Thọ.

Mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội nhất và nhì vào bán kết đá chéo rồi tranh ngôi vô địch, hạng ba.

Đội vô địch nhận cúp, cờ HCV và 30 triệu đồng, á quân: cờ, HCB và 25 triệu đồng, hạng 3: cờ, HCĐ và 20 triệu đồng, hạng tư: cờ và 15 triệu đồng… Ngoài ra còn có các giải Fair Play, giải khuyến khích, các giải cá nhân, đội hình tiêu biểu…

Năm nay khi kết thúc giải, BTC sẽ tiến hành bầu đội hình tiêu biểu và HLV giỏi nhất sau đó đội này sẽ sang Campuchia du đấu và giao lưu với những bạn của nước bạn có hoàn cảnh tương tự. Chuyến đi này sẽ diễn ra sau khi kết thúc giải một tuần.

Phát biểu trong buổi họp báo tổ chức giải, Đại tá Trần Trọng Dũng, TBT báo Công an TP.HCM, Trưởng BTC giải, cho biết: “Sân chơi của các em có ý nghĩa vượt lên cả những kết quả trận đấu, đó là những thân phận, những ý chí vươn lên của các em có hoàn cảnh kém may mắn hơn các bạn cùng trang lứa. Ở mái ấm tình thương này bây giờ có những em đang làm việc tại Nhật, đang là sinh viên học tại Nga…”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm