‘Không có điểm yếu!’

Khi đó bị dí quá với hàng loạt câu hỏi về đâu là điểm yếu của Thái Lan thì HLV Riedl bực bội nói: “Thái Lan không có điểm yếu! Thái Lan là đội bóng mạnh toàn diện!”.

Cách trả lời trên của HLV Riedl khiến nhiều người hâm mộ và cả các quan chức bóng đá Việt Nam không hài lòng, với suy nghĩ nói thế là sợ Thái Lan và làm cầu thủ mình mất tự tin.

Hồi đó chỉ có các trợ lý của ông Riedl như Tam Lang, Vũ Tiến Thành, Dương Ngọc Hùng, Phan Anh Tú mới hiểu được vì sao ông Riedl nói thế. Ông giải thích vì buổi họp báo hôm đó có rất nhiều PV Thái Lan và ông muốn báo chí Thái Lan rùm beng giật tít rằng đội nhà không có điểm yếu. Ông cũng muốn chính các cầu thủ Thái Lan mất cảnh giác với tư tưởng mạnh toàn diện của một đội kèo trên.

Song song đó ông Riedl vẫn cho các học trò mình xem băng, nghiên cứu từng điểm yếu của đối thủ và cả từng vị trí mà ông đánh dấu. Ông cũng cảnh giác những vị trí chủ lực của Thái Lan và có một phương án ngăn chặn thật hợp lý với buổi lên đấu pháp kỹ càng ở Trung tâm Huấn luyện Quốc gia 1.

Trận bán kết đó đội bóng không có điểm yếu và mạnh toàn diện đã thua đội tuyển Việt Nam 0-3 với những bàn thắng ngoạn mục của Trương Việt Hoàng, Văn Sĩ Hùng và Nguyễn Hồng Sơn. Cũng trận đấu đó trung phong cao kều Worawut không có cơ hội nào trước trung vệ Hữu Thắng kèm sát như hình với bóng.

Bây giờ thì HLV Riedl lại dùng bài cũ đã sử dụng 18 năm trước ở Việt Nam. Và ông sử dụng với các PV Việt Nam khi nói rằng: “Đội tuyển Việt Nam mạnh toàn diện! Đội tuyển Việt Nam không có điểm yếu!”.

Lại một kiểu ru ngủ cũ rích mà hy vọng chính Hữu Thắng không quên “bài ca” mà 18 năm trước khi anh còn là cầu thủ, ông Riedl từng đưa đối thủ lên mây như thế nào rồi sau đó hạ gục con mồi ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm