Không trao cúp vô địch cho Barca hoặc Atletico

Đêm nay, chức vô địch La Liga 2013-14 sẽ chính thức được xác định khi 2 ứng cử viên Barca và Atletico chạm trán nhau trong trận hạ màn ở Camp Nou. Nếu giành chiến thắng, Barca sẽ bảo vệ thành công ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha. Bằng không, ngôi vô địch sẽ thuộc về Atletico.

Không trao cúp vô địch cho Barca hoặc Atletico ảnh 1 
Chức vô địch La Liga sẽ không được trao sau trận đấu đêm nay ở Camp Nou

Như thường lệ, chức vô địch sẽ được trao cho nhà vô địch ngay sau khi trận hạ màn kết thúc. Tuy nhiên, tại Camp Nou đêm nay, LĐBĐ Tây Ban Nha sẽ không tiến hành nghi lễ trang trọng này.

Thông tin này đã được kênh Atenna 3 TV chia sẻ. Nguyên nhân xuất phát từ việc Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Angel Maria Villar bận việc và không thể đến Camp Nou dự khán trận đấu này. Như vậy, buổi lễ trao danh hiệu của La Liga mùa này sẽ được tiến hành vào một dịp khác.

Sự thay đổi bất thường này chắc chắn sẽ mang tới nỗi buồn không nhỏ cho các CĐV dù là Barca hay Atletico Madrid bởi họ đã phải chờ đợi khoảnh khắc ấy trong suốt cả mùa giải. Tuy vậy, ban tổ chức La Liga vẫn sẽ mang chiếc cúp bạc mùa này tới trưng bày ở sân Camp Nou trước, trong và sau khi trận đấu giữa Barca và Atletico diễn ra.

Cách làm việc của LĐBĐ Tây Ban Nha có nhiều điểm khác biệt so với các giải đấu khác. Đơn cử như ở Anh, BTC Premier League đã phải sử dụng tới 2 chiếc cúp khác nhau để bày ở sân Anfield và Etihad ở vòng hạ màn. Ngay sau khi vòng đấu này kết thúc, chức vô địch đã được trao cho Man City. Tương tự, ở Đức và Italia, danh hiệu cũng được trao cho Bayern và Juve ở trận sân nhà cuối cùng của 2 đội bóng này.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm