Không vô địch, quân bầu Hiển vẫn hay nhất

Việc chia tay của Geovane liên quan đến chế độ và tiền lương mà Sài Gòn FC đua không nổi với đội bóng của bầu Hiển. Việc tăng lương tháng từ 9.000 USD lên 12.000 USD của Sài Gòn FC không đủ để giữ chân Geovane khi đối thủ lớn Hà Nội chi mạnh đến 20.000 USD.

Động thái quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng cho thấy đội bóng của bầu Hiển rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất ở mùa bóng vừa qua. Hà Nội đã tăng tốc rất mạnh mẽ ở giai đoạn 2 với nhiều chiến thắng hủy diệt và đẹp mắt nhưng tiếc là không qua mặt nổi Viettel thực dụng hơn. Họ thắng Viettel thuyết phục ở chung kết Cúp Quốc gia lại bị cầm hòa ở V-League khiến chung cuộc thua chính đối thủ này 2 điểm mong manh.

Không thể lần thứ ba liên tiếp đăng quang V-League nhưng ai cũng thừa nhận thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới là ông trùm. Tất cả cầu thủ nội của họ đều đã và đang khoác áo các đội tuyển quốc gia. Sự tăng cường thủ môn Tấn Trường hay tiền vệ lão tướng Tấn Tài cựu tuyển thủ cứ ngỡ qua bên kia sườn dốc không ngờ lại là những điểm nhấn thú vị trong đội hình Hà Nội.

Geovane, cầu thủ đốt lưới Hà Nội ở giai đoạn 1 V-League 2020 mùa 2021 sẽ khoác áo Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG

Dù về nhì nhưng con người và lối chơi của Hà Nội vẫn là số một trong mắt bầu Hiển lẫn giới hâm mộ Hà thành. Thành Chung đã thừa sức thay thế Đình Trọng và Duy Mạnh chấn thương, bên cạnh trung vệ trẻ Việt Anh càng đá càng hay. Ngoài những cái tên đã thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo trên các đội tuyển, Hà Nội mùa này cho thấy sự chững chạc của các hậu vệ Văn Tới, Văn Xuân, cùng sự lão luyện và tinh quái của đội trưởng Văn Quyết, Thành Lương hay các ngoại binh vượt trội nhiều đối thủ khác.

Mùa giải mới 2021, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn thi đấu AFC Cup và duy nhất Hà Nội tạo ra nhiều niềm tin nhất cho bóng đá Việt Nam, ít nhất là sau lần họ vào đến chung kết liên khu vực giải châu Á này. Ở đấu trường quốc nội mùa sau, chắc chắn đội bóng của bầu Hiển sẽ lại là một thế lực mạnh mẽ nhất mà nếu muốn thì họ không cần thiết phải dùng quyền trợ giúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm