Khủng bố đang ráo riết chuẩn bị tấn công Euro 2016

Người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp cho biết các thế lực khủng bố đang ráo riết hoạt động và chuẩn bị cho những vụ đánh bom khủng bố quy mô lớn vào các địa điểm diễn ra các trận đấu tại vòng chung kết Euro 2016.

Cơ quan phản gián đội địa Đức và Văn phòng Liên bang bảo vệ hiến Pháp Đức cũng nhận được các thông tin tình báo đáng lo ngại về tình hình an ninh tại Phái mùa Euro 2016 kéo dài một tháng (khai mạc ngày 10-6).

Euro 2016 diễn ra trong nỗi lo khủng bố đẫm máu

Hans Georg Maassen, người đứng đầu cơ quan liên bang và bảo vệ Hiến pháp Đức, hoàn toàn đồng tình với người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp rằng các lực lượng vũ trang của IS đang chuẩn bị quyết liệt các vụ tấn công khủng bố vào Pháp nhân sự kiện Euro. Mục tiêu sẽ là các vụ nổ bom cực mạnh vào các đám đông xem Euro tại Pháp.

Các chứng cứ về việc các thế lực khủng bố đang lên các kế hoạch lớn đánh bom chưa được xác định cụ thể từ phía những cơ quan luật pháp của Pháp và Đức nhưng đã có “những dòng chuyển động ngầm” báo hiệu những tai ương có thể xảy ra trong thời gian Euro với quy mô lớn.

Có ba lực lượng khủng bố đang nhắm vào Euro 2016 là IS, Al Qaeda và Mặt trận Nusra. Tất cả tổ chức này đều có một mục tiêu tấn công duy nhất là “phương Tây”.

Ước tính có khoản 2,5 triệu du khách đến Pháp mùa Euro 2016, hầu hết sẽ tập trung xem bóng đá và tập trung tại các khu Fan zone trước các sân vận động để giao lưu văn hóa và xem trận đấu qua màn hình lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm