Kiatisak không ngán đụng Việt Nam ở chung kết

Bất chấp sự vắng mặt của hai chân sút chủ lực Adisak Kraisorn (treo giò) - Kirati Keawsombut (chấn thương), Thái Lan vẫn thắng ấn tượng Philippines 3-0 ở trận lượt về bán kết hôm qua.

Với tổng tỷ số 3-0 qua hai lượt trận, Thái Lan lần thứ hai liên tiếp vào chung kết AFF Cup. Kiatisak nhờ đó đứng trước cơ hội trở thành người Đông Nam Á đầu tiên vô địch AFF Cup cả trên cương vị HLV lẫn cầu thủ. Thời còn thi đấu, ông từng cùng Thái Lan ba lần đăng quang vào các năm 1996, 2000, 2002.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận tối 10/12, 'Zico Thái Lan' dành lời tri ân đến CĐV: "Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các CĐV đã đến sân ủng hộ. Tất cả họ đều cổ vũ rất tuyệt vời, từ SEA Games, ASIAD, và họ tiếp tục muốn chúng tôi thắng trận đấu hôm nay. Chúng tôi không còn mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng để lọt vào trận chung kết. Chúng tôi tận dụng các pha phản công và hiệp hai chúng tôi thực hiện tỉ mỉ chiến thuật đề ra để có thêm bàn thắng".

706952-gallery-0-5563-1418229269.jpg

Kiatisak tỏ ra mát tay khi đưa Thái Lan đoạt HC vàng SEA Games 27, bán kết ASIAD 17 và bây giờ là lọt vào chung kết AFF Cup 2014. Ảnh:442.

Đối thủ tranh ngôi vô địch với Thái Lan sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia hôm nay. Tuy nhiên, Kiatisak khẳng định rằng dù gặp đối thủ nào, Thái Lan của ông vẫn tự tin sẽ chiến thắng: "Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào. Thái Lan vào chung kết và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng để vô địch sau 12 năm chờ đợi. Tôi và học trò sẽ làm hết sức mình để đưa vinh quang trở lại Thái Lan".

HLV Thomas Dooley của Philippines cũng thừa nhận Thái Lan hoàn toàn xứng đáng vô địch giải năm nay. "Trong trận đấu này, đội chủ nhà chơi tốt hơn và xứng đáng để có mặt trận chung kết. Qua trận đấu này, tôi thấy Thái Lan là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, và Việt Nam cũng là đội bóng xuất sắc ở giải này".

Theo Đông Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm