Kiatisak mang sự thực dụng đến cho bầu Đức

HA Gia Lai sau trận thua nhẹ Sài Gòn FC 0-1 trên sân Thống Nhất đã biết cách tìm chiến thắng ở sân nhà Pleiku, dù không dễ dàng trước một SL Nghệ An khó chịu và có bàn thắng trước.

Rất may, cái thẻ đỏ mà trọng tài Ngô Duy Lân “tặng” cho cầu thủ Thái Bá Sang vô tình giúp đội bóng phố núi chơi trong thế hơn người và lật ngược thế cờ cho thầy trò Zico Thái có 3 điểm đầu tay.

Kiatisak không chỉ kéo khán giả đến sân mà còn giúp cả bầu Đức
có nguồn cảm hứng tìm đến sân Pleiku. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Đã rất lâu rồi bầu Đức mới trở lại sân Pleiku, vừa đứng vừa ngồi xem cầu thủ của mình đá bóng dưới thời tân HLV Kiatisak. Có nhiều thời điểm gay cấn, bầu Đức cứ đứng dựa hàng rào mải miết và hồi hộp chờ đội nhà săn tìm bàn thắng.

Rất may HA Gia Lai kịp san bằng cách biệt rồi vươn lên, sau một vài tình huống SL Nghệ An phản công suýt hạ gục đối thủ. Bầu Đức cười rất tươi, khen ngợi các cầu thủ đá ngon, còn tác giả bàn ấn định Văn Toàn cám ơn bầu Đức đã đưa thầy Kiatisak về thổi ra một luồng gió mới.

Giới hâm mộ HA Gia Lai mừng rỡ tưng bừng như ngày hội cả trên sân cỏ lẫn trong đêm gala đầy tình nghĩa. Kiatisak cũng cao hứng lên sân khấu hát bài quen thuộc Ước gì với đoạn cao trào rất vui: “Tình yêu đến em không mong đợi gì. Tình yêu đi em không hề hối tiếc...”.

Có lẽ Zico Thái không thể biết trong số người yêu đội bóng phố núi có lúc hờn tủi vì đội thua mãi ở V-League, lại gặp bầu Đức nói “đá cho vui”, không quan tâm thắng thua khiến họ từng làm động tác quay lưng trên khán đài.

Thật ra chẳng có ai muốn quay lưng với đội bóng mình thương mến cả. Nhưng khi người trong cuộc còn chán chường “dành cả thanh xuân để trụ hạng” thì rất khó mong người hâm mộ mãi mãi hết lòng vì CLB.

 

Và con tim đã vui trở lại

HLV Chung Hae-soung người Hàn Quốc từng có hơn một mùa gắn bó với HA Gia Lai, khi chia tay đã chia sẻ cầu thủ của bầu Đức đá chưa tốt do chưa tìm thấy nhiều niềm vui, sự hứng khởi trong bóng đá.

Ông thầy người Hàn Quốc có cảm giác họ thiếu một đầu tàu chỉ ra phương hướng, một sợi dây kết nối những cá nhân giỏi có suất trên tuyển quốc gia thành một tập thể mạnh.

Cũng vì không có nhiều thời gian và không trực tiếp cầm quân cùng nhiều lý do khác, ông Chung đã không có cách nào biến HA Gia Lai thành một thế lực ở V-League. Rất nhanh chóng, HLV Kiatisak đã nhìn ra những hạn chế trong tư tưởng lẫn cách chơi của đội bóng phố núi và điều chỉnh theo chiều hướng tốt lên.

Dĩ nhiên, Zico Thái vẫn còn nhiều việc để làm như chấn chỉnh hàng thủ vững chắc hơn cho mục tiêu tốp 3. Còn lúc này, điều mong muốn của bầu Đức và Kiatisak là con tim của cầu thủ vui trở lại thì đã vui. TT

Kiatisak đã dần dần đưa ra lời giải những bài toán hóc búa cho đội bóng của bầu Đức. Zico Thái vẫn giữ lối đá hay, đá đẹp cho học trò nhưng tăng liều lượng thực dụng và thậm chí là tiểu xảo, giúp cầu thủ không dễ bị bắt nạt nữa.

Họ không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản đối phương, từ các chốt chặn cuối cho đến tuyến giữa do Minh Vương càn quét, hay Công Phượng hăng hái chạy về phần sân nhà tranh chấp cứng rắn.

Zico Thái còn hơn cả một ông thầy “cáo già” trên sân bóng với những màn tung hứng đẹp mắt qua các cuộc giao lưu với fan hâm mộ, thân thiện với mọi giới và cả... đối thủ khi không hết lời ca ngợi đội thua cuộc SL Nghệ An.

Ông nói đội khách nếu không bị thẻ đỏ, HA Gia Lai có thể hòa hoặc thua. Rốt cuộc, đội bóng của bầu Đức thắng và lời nói không mất tiền mua. Còn ai khéo hơn Kiatisak?

Cái yếu của HA Gia Lai là tính thực dụng trong lối chơi và cái thiếu của cầu thủ học trò là tâm lý thoải mái thì tân HLV Kiatisak đã nhanh nhạy truyền đi ngọn lửa cảm hứng, giúp họ cháy lên từ một chiến thắng.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm