Sau kết quả bốc thăm vòng chung kết U-23 châu Á

Kiatisak phiền muộn, Miura tin vào… phép màu

Ông bày tỏ việc không ai tin U-23 Việt Nam vào vòng tứ kết nhưng ông và học trò vẫn tin vào điều kỳ diệu như hồi Asiad 17 từng đá bại đội mạnh Iran. Còn HLV Kiatisak của Thái Lan có vẻ phiền muộn với kết quả bốc thăm bảng B có Nhật, Saudi Arabia và CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu tại buổi lễ bốc thăm, nhà cầm quân Miura nói: “Bảng D có các đội mạnh nhưng U-23 Việt Nam sẽ tập trung sớm đầu tháng 12 và lên lịch những trận giao hữu”.Vòng chung kết U-23 châu Á với 16 đội mạnh nhất châu lục gom lại thì rõ ràng bóng đá Việt Nam rơi vào bảng nào cũng là… tử thần cả. Tuy nhiên, có thể thầy trò Miura không bị áp lực và hy vọng sẽ chơi đầy thanh thoát. Trong khi đó, U-23 Thái Lan đã nuôi mục tiêu có mặt tại Olympic Rio 2016. Điều này có nghĩa thầy trò Kiatisak phải nằm trong nhóm ba đội có huy chương của vòng chung kết.

Người Thái nuôi mục tiêu cao vì đây là sân chơi của U-23 mà tại Asiad 17, thầy trò Kiatisak đã vào đến bán kết và đứng hạng tư. Vì thế U-23 Thái Lan không còn con đường nào khác là phải nâng mục tiêu lên để phấn đấu. Kiatisak nhận định: “Nhật vẫn luôn là đội hàng đầu châu lục và U-23 của họ cũng thế. CHDCND Triều Tiên rất mạnh nhưng ở vòng loại giải này, cả hai có trận hòa không bàn thắng. Nhiệm vụ của tôi là quá lớn”.

Trong lịch sử bóng đá Thái Lan từng hai lần có mặt tại Olympic vào các năm 1956 tại Melbourne và 1968 tại Mexico. Lần này, HLV Kiatisak mang sứ mệnh đưa bóng đá Thái Lan lần thứ ba có mặt ở Olympic.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm