Kiatisak ra quy định '5 cấm' siết kỷ luật ở tuyển Thái

Thầy trò HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan… bỗng trở nên rảnh rỗi khi đức vua Thái Lan băng hà. Đó là vì các giải nội địa của mùa này chấm dứt nhằm để tang đức vua.

Tuyển Thái Lan (xanh) toàn thua bốn trận vòng loại World Cup.

Hôm qua (28-10), tuyển Thái Lan đã tập trung và ban huấn luyện tuyển Thái đến viếng thăm hoàng cung.

Trở về nơi đóng quân, HLV Kiatisak cứng rắn tuyên bố: “Cầu thủ nào muốn tiếp tục cống hiến hơn những gì mình có ở những trận vòng loại World Cup còn lại thì hãy ở lại đội, còn không… thì chia tay. Tôi cũng cấm cầu thủ uống rượu bia, cấm trốn đi chơi, cấm hút thuốc, cấm thức khuya và cấm chơi game”.

“Năm cấm” này sẽ được ban huấn luyện Thái Lan quan sát và thực thi triệt để. Nếu cầu thủ nào bị phát hiện vi phạm một trong “năm cấm” trên lập tức bị đuổi”.

HLV Kiatisak nói: “Các cầu thủ lần đầu lên tuyển phải học hỏi tính chuyên nghiệp của các đàn anh trong tuyển. Còn bất kỳ ai vi phạm những điều trên thì xách túi trở về CLB hoặc về nhà ngay tức khắc”.

HLV Kiatisak ra "quy chế cứng" cho tuyển Thái Lan.

Sau khi ban tổ chức các giải nội địa quyết định dừng và kết thúc ba giải trong nước và lấy theo thứ hạng hiện hành để chọn vô địch và rớt hạng thì bóng đá Thái Lan trở nên rảnh rỗi.

Vì thế, tuyển Thái Lan tập trung sớm cho trận vòng loại World Cup vào ngày 15-11 tới đây tiếp Úc.

Giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã đi được bốn lượt trận và Thái Lan toàn thua. Tuy nhiên, trên lý thuyết tuyển Thái Lan vẫn còn có cơ hội đoạt hạng ba của bảng B để có suất đá play off. Tuy nhiên, thực tế thì quá khó.

Thuận lợi cho tuyển Thái Lan là không còn gì để mất, họ cứ “cháy” hết mình tại vòng loại World Cup. Đây cũng là cách “tập huấn” tốt nhất trước các đội hàng đầu châu lục trước khi Thái Lan trở về sân chơi “ao làng” AFF Cup 2016 bảo vệ ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm