Vòng 2 V-League 2021:

Kiatisak thắng trận ra mắt ở Pleiku

Rõ ràng là những hình ảnh ghi nhận từ ống kính truyền hình lẫn máy ảnh cho thấy HLV Kiatisak trông có vẻ đăm chiêu và lắm lúc căng thẳng cho trận thứ hai của HA Gia Lai tại V-League 2021 và là trận đầu ra mắt khán giả nhà tại phố núi Pleiku.

Trên khu khán đài VIP, bầu Đức ngồi cũng căng thẳng và đăm chiêu không kém.

Minh Vương tỏa sáng và được chọn là Cầu thủ xuất sắc trận. Ảnh: BÓNG ĐÁ

Bởi vì trước đó trên sân Thống Nhất, HA Gia Lai đã trắng tay, nay về phố núi, Kiatisak phải thể hiện khả năng chuyên môn cao bằng trận thắng. Và đó là một trận đấu... ú tim các fan hâm mộ HA Gia Lai.

Ngay phút 17, chủ nhà và fan hâm mộ Pleiku đã bị đội khách SL Nghệ An dội gáo nước lạnh bằng bàn thắng của Felipe Martins. HA Gia Lai có vẻ như bế tắc cho dù con số dứt điểm cầu môn của HA Gia Lai vẫn rất cao và thậm chí nhiều tình huống ngon ăn nhưng cứ như có một điều gì đó thiếu may mắn và thiếu độ chín ở động tác cuối cùng này.

Văn Toàn có bàn thắng đầu ở V-League 2021.  Ảnh: BÓNG ĐÁ

SL Nghệ An bị mất người ở phút 35 khi Bá Sang bị thẻ vàng thứ hai trong một pha truy cản Văn Toàn bứt phá tốc độ. Tuy chơi hơn người nhưng các học trò Kiatisak vẫn không thể biến nó thành lợi thế bàn thắng.

Mãi đến khi HA Gia Lai tung phương án thay người nó mới trở nên hiệu quả hơn. Phút 65, Brandao thoát xuống dọc sườn trái, cầu thủ này nhận bóng và chuyền cắt mặt, Minh Vương trên đà lao xuống đệm lòng sệt và căng. Thủ môn Văn Hoàng ngã người nhưng bóng vẫn ngoài tầm với san bằng 1-1 cho HA Gia Lai.

Tuấn Anh không được ra sân vì HLV Kiatisak chưa dám mạo hiểm.  Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sau đó Kiatisak tiếp tục có những thay đổi khi cho Minh Vương ra nghỉ thay vào là Nguyễn Trung Đại Dương. Đây là “mũi tên trúng hai đích” của HLV Kiatisak.

SL Nghệ An thiếu người chơi rất vất vả, tây nguyên không khí loãng, các cầu thủ SL Nghệ An thấm mệt, nên Kiatisak tung vào “máy ủi” tiền đạo nhập tịch Đại Dương vào.

HLV Kiatisak chụp hình với fan hâm mộ trước sân Pleiku.  Ảnh:A. PHƯƠNG

Phút 85 cầu thủ này càn quét...và có đường chuyền cho Brandao. Tiền đạo người Brazil lại chuyền cắt mặt vùng cấm rồi Văn Toàn lao xuống ra chân, bóng lại bay căng và sệt. Cú sút hiểm hóc này giúp Văn Toàn có bàn thắng đầu V-League 2021 và đồng thời giúp HA Gia Lai đánh bại SL Nghệ An 2-1 ngày ra mắt tại phố núi.

Một chiến thắng kịch tính và rất căng thẳng cho HLV Kiatisak. Nhưng vị HLV người Thái xứng đáng nhận được ba điểm, nhờ có những điều chỉnh về mặt con người đúng thời điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm