Kiatisak và áp lực phải thắng Iraq trên sân đối phương

Nếu đội tuyển Việt Nam đã hết hy vọng đua tranh vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup và vào vòng chung kết Asian Cup 2019 thì Thái Lan lại nuôi mục tiêu rất lớn.

Hiện bảng D Thái Lan đang nhất bảng với 13 điểm qua năm trận, kế đến là Iraq 8 điểm song mới thi đấu bốn trận. Sau trận tiếp Thái Lan vào ngày 24-3 thì Iraq gặp Đài Loan và coi như thắng chắc trận cuối.

Xác định được đối thủ chính sẽ là Iraq, thầy trò HLV Kiatisak nuôi mục tiêu đánh bại Iraq trên sân đối phương hoặc ít nhất cũng phải cầm hòa để giành chiếc vé đầu bảng dự giai đoạn 3 vòng loại World Cup, đồng thời lấy luôn vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Sau chiến thắng ấn tượng trên sân Mỹ Đình, giờ thì thầy trò HLV Kiatisak phải nhắm đến thắng Iraq trên sân đối phương. Ảnh: CTV

Để tập trung cho trận cầu quan trọng này, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot đang muốn dời một số trận khai mạc Thai-League vào ngày khác để đội tuyển Thái Lan có thuận lợi trong việc tập trung cho mục tiêu đánh bại Iraq.

Nên nhớ bóng đá Iraq từng vô địch châu Á và là đối thủ rất khó chịu khi đội U-23 họ từng đoạt suất thứ ba dự Olympic Rio sau khi thắng chủ nhà Qatar.

HLV Kiatisak than thở rằng việc tập trung để chuẩn bị sang Iraq làm khách lần này sẽ gặp nhiều khó khăn vì không có “quân xanh” tập.

Hiện đội tuyển Thái Lan đang tính phương án 1 cho chiếc vé chính thức giành cho đội đầu bảng. Nếu thua trước Iraq thì phương án 2 sẽ được tính đến là làm sao phải nằm trong danh sách bốn trong tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm