ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN LĐBĐ TPHCM - KHÓA IV (2008-2012):

Kiến nghị thu hồi tên CLB Bóng đá TPHCM

Đại hội thường niên HFF vừa diễn ra tại SVĐ Thống Nhất TPHCM vào sáng 20-10, quyết định sẽ kiến nghị HĐND – UBND TPHCM thu hồi tên CLB bóng đá TPHCM, hiện đang do Công ty CP bóng đá Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn quản lý, trong trường hợp CLB vì những khó khăn về mặt tài chính không thể tiếp tục đạt được thành tích cao trong thi đấu.

Kiến nghị thu hồi tên CLB Bóng đá TPHCM ảnh 1

CLB TPHCM vui mừng khi trụ lại giải hạng Nhất
Phát biểu về quyết định này, chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Cách đây 2 năm, lãnh đạo TPHCM đã có văn bản đề nghị Công ty CP bóng đá Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn (Công ty TMN.CSG) trả lời về việc tiếp nhận CLB Bóng đá TPHCM với giá 15 tỉ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi. Theo cá nhân tôi, rõ ràng Thép Miền Nam (đơn vị có 75% cổ phần của Công ty TMN.CSG) đang đem tên CLB bóng đá TPHCM ra mặc cả mua bán. Là một doanh nghiệp, Công ty TMN.CSG phải có sự tự chủ về mặt tài chính và đầu tư về mặt chuyên môn, chứ không thể lấy cái tên này để làm con tin, cầu xin sự giúp đỡ từ phía TPHCM mỗi khi CLB bóng đá thi đấu không tốt!”.

Có mặt tại ĐH, Tổng Giám Đốc Công ty TMN.CSG Nguyễn Chí Kiên, người duy nhất bỏ phiếu chống kiến nghị này, phản hồi: “Chúng tôi vô cùng khó khăn trong việc tồn tại, bản thân tôi phải cầm xe và sử dụng tiền nhà để duy trì đội bóng. Ngoài ra, việc độc quyền quảng cáo của LĐBĐ VN (VFF) cũng gây ảnh hưởng cho việc doanh nghiệp tìm kiếm tài trợ bảng quảng cáo trên sân của CLB. Do vậy, không chỉ bản thân CLB và công ty mà các ban ngành khác của TP cũng phải hỗ trợ cho sự phát triển của CLB. Tôi phản đối việc thu hồi tên của CLB”.

Kiến nghị thu hồi tên CLB Bóng đá TPHCM ảnh 2

Tổng Giám đốc Eximbank (trái) ký hợp đồng tài trợ 3 tỉ đồng cho việc phát triển phong trào bóng đá TPHCM
Nhân dịp này, ĐH tiến hành bầu cử bổ sung 2 Ủy viên BCH là ông Nguyễn Vĩnh Thọ (Navibank Sài Gòn) và ông Trần Anh Tuấn (Giám đốc Trung tâm TDTT Quận 1, Phụ trách bóng đá nữ), thay thế ông Đỗ Duy Thịnh (Công ty TMN.CSG) và ông Mai Bá Hùng (Phó GĐ Sở VH-TT-DL TPHCM). HFF cũng đã nhận 3 tỉ đồng tài trợ từ ông Trương Văn Phước, Tổng Giám đốc Ngân hàng Eximbank để phát triển phong trào bóng đá TPHCM trong năm 2011.
Theo Q. Liêm (NLĐO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm