Kuwait bị FIFA cấm hoạt động, Việt Nam ‘vỡ kế hoạch’

Quyết định có hiệu lực với cả đội tuyển quốc gia lẫn các CLB tại Kuwait.

“Việc đình chỉ chỉ được dỡ bỏ khi LĐBĐ Kuwait và các thành viên (câu lạc bộ) có thể trở lại hoạt động một cách độc lập“ - cơ quan quản lý của FIFA cho biết trong một tuyên bố.

Kuwait bị cấm mọi hoạt động bóng đá quốc tế vì sự can thiệp của chính phủ vào LĐBĐ nước này. Ảnh: REUTERS

Với quyết định này, đội tuyển quốc gia Kuwait có thể bị cấm thi đấu trận vòng loại World Cup 2018 tiếp theo gặp Myanmar vào ngày 17-11 nếu tình hình không được giải quyết trước ngày đó. Hiện Kuwait đang đứng thứ hai tại bảng G vòng loại. Ngoài ra, hiện có hai CLB Kuwait đã lọt vào bán kết AFC Cup và thắng trận lượt đi. Nếu mọi việc không được giải quyết nhanh nhất, hai CLB này sẽ bị loại khỏi giải đầy đáng tiếc.

Bên cạnh đó, vào ngày 12-11 tới trên SVĐ Thống Nhất, Kuwait sẽ có trận thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với lệnh cấm này trận đấu sẽ bị hủy bỏ và đội tuyển Việt Nam buộc phải tìm một đối thủ khác để đá giao hữu.

Trước đó, FIFA cũng ra lệnh cấm mọi hoạt động bóng đá quốc tế với Indonesia vì quốc gia này để chính phủ can thiệp vào bóng đá. Điều này khiến bảng F tại vòng loại World Cup 2018, chỉ còn bốn đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Đài Loan (Trung Quốc).

Kuwait từng hai lần bị cấm hoạt động cũng vì lý do này trong hai năm 2007 và 2008. Theo quy định của FIFA, bất cứ sự can thiệp nào của chính phủ quốc gia đó vào lĩnh vực bóng đá cũng không được phép và lập tức LĐBĐ nước đó sẽ bị cấm thi đấu đến khi nào vấn đề được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm