La Liga mùa 2014-2015: Atletico trước sức ép của Real và Barca

Mùa bóng này cái tên Atletico Madrid lại được chú ý nhiều ở khía cạnh đương kim vô địch trước tài cầm quân của HLV Diego Simeone (Argentina) 44 tuổi.

Trong khi Real tăng cường lực lượng thật mạnh với núi tiền đổ ra và Barca cũng không kém cạnh thì Atletico lại bán đi ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn - Diego Costa và hậu vệ Filipe Luis cho Chelsea. Thủ môn Courtois cũng không còn trong thành phần nhà vô địch. Vì thế mà một lần nữa mọi người lại chờ vào tài cầm quân của Diego Simeone với khả năng phát hiện cầu thủ mới và biến những viên ngọc thô thành kim cương ở La Liga.

Atletico mùa này sẽ không còn yếu tố bất ngờ và rất khó để chen chân ở cuộc đua tam mã như mùa qua. Ở vào thế chắp vá, HLV Simeone phải tiếp nhận tiền đạo Mandzukic (Croatia) khi bị Bayern Munich đẩy đi, đồng thời vẫn tìm cách có thêm một chân sút tầm cỡ nữa thế chỗ Costa. Tuy nhiên, các phi vụ nhắm đến Reus (Dortmund) 45 triệu USD hoặc Callejon (Napoli) 30 triệu USD hay Soldado (Tottenham), Hernandez (MU), Carzola (Arsenal) đều bất thành. Ngay cả muốn “chiêu hồi” học trò cũ là Torres (đang bị thất sủng ở Chelsea) cũng bị HLV Mourinho lắc đầu!

Tình hình đó buộc ông Simeone đành dựa vào nội lực và tự xoay xở như trong quá khứ đã cho xuất hiện những Falcao, Torres, Villa, Costa. Nay thì Simeone đang tập trung xây dựng tân binh Raul Jimenez (CLB America, Mexico) chỉ mua với giá rẻ 12 triệu USD với hợp đồng sáu năm. Đây là trung phong 23 tuổi vô địch Olympic London 2012 có thể lực mạnh và tranh bóng bổng giỏi nên có cú đánh đầu tuyệt chiêu. Ngoài ra, ông Simeone còn nhắm đến Shurrle của Chelsea chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và có thể đôn lên đá tiền đạo được nhưng lại vẫn bị Mourinho của Chelsea làm khó.

Từ đó mới đây, tiền vệ Raul Garcia đã lên tiếng kêu gọi lớp cựu binh đồng đội hãy siết chặt hàng ngũ sau lưng thầy Simeone và vượt khó chiến đấu vì thương hiệu của nhà vô địch.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm