Bán kết 2, bóng đá SEA Games 29:

Lại người hùng Thanabalan đưa Malaysia vào chung kết

Cũng giống như trận bán kết 1 giữa Thái Lan và Myanmar, trận bán kết 2 giữa chủ nhà Malaysia và Indonesia ở SEA Games 29 cũng khan hiếm bàn thắng khi chỉ một bàn thắng được ghi vào cuối trận.

Một trận đấu căng và kịch tính

Thanabalan lại là người hùng của chủ nhà Malaysia khi cầu thủ râu ria rậm rạp có gương mặt hơi giống ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson của Hà Nội này ghi  bàn duy nhất trận giúp Malaysia vào chung kết (gặp Thái Lan  tối 29-8).

Ở trận cuối cùng vòng bảng đá “chung kết bảng” với Myanmar thì chính Thanabalan hoàn thành cú đúp giúp Malaysia chiến thắng 3-1 lên ngôi đầu thì hôm nay anh lại ghi bàn thắng quy hơn vàng để đưa Malaysia vào tranh chung kết với Thái Lan.

Malaysia (trắng) bất ngờ từ bỏ lối chơi rất để đối đầu với Indonesia

Có nhiều chi tiết đáng nói ở trận đấu này. Đá với Myanmar năm ngày trước thì Malaysia chọn lối chơi thô cứng, đá rát, đá bạo lực để giằn mặt các cầu thủ Myanmar và họ đã thành công vì Myanmar yếu sức hơn họ, kỹ thuật lại tinh thế hơn. Lối đá thô ráp và cứng rắn trước Myanmar là, cho Malaysia triệt tiêu được thế mạnh của Myanmar.

...Thậm chí đôi lúc Malaysia rất ẻo lã trước Indonesia

Còn nay ở bán kết gặp Indonesia, nói về sức mạnh và chơi cứng rắn thì có lẽ “hổ- báo” gặp nhau mà thôi. Nếu Malaysia chọn lối chơi cứng rắn với Indonesia thì có lẽ Indonesia còn đáp trả dữ dội hơn.

Chính vì thế Malaysia lại chọn lối chơi…nhu mì, nhẹ nhàng. Điều này thấy sự ..thông minh và lém lĩnh của HLV Ong Kim Swee, tùy trận nhu, tùy trận cương và thầy trò ông đã đạt được kết quả như mình mong muốn.

...Và họ đã đạt được mục đích của mình

Malaysia chơi nhu mì trong trận này đến độ nhiều thời khắc thấy họ... ẻo lã. Vì cầu thủ Indonesia đụng đến là họ…lăn đùng ra té ngã, đau đớn. Sự đóng kịch của Malaysia và chuyển hướng chơi “chịu đấm ăn xôi” của Malaysia có thể đã đánh lừa được U-22 Indonesia. Và cuối cùng họ lại thắng theo ý đồ của mình.

Sân Shah Alam có 80 chỗ ngồi thì 70 dành cho người Malaysia còn phía Indonesia chỉ 10.000 người nhưng điều đó chẳng hề áp lực được Indonesia, họ thua vì tình huống đơn lẽ mà thôi.

Lại là người hùng Thanabalan (12) lập công đưa Malaysia vào chung kết

Gần suốt trận đấu hai bên tạo cơ hội như nhau. Phía Indonesia, Walian có vài cơ hội có thể ghi bàn thì tương tự Malaysia cũng có Thanabalan và Safri có vài cơ hội.

Mãi đến phút 86, khi Malaysia được hưởng phạt góc thì Safri sút phạt cao vào trung lộ gần chấm 11m, Thanabalan có thể hình và sức mạnh rất tốt bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất trận, bóng bay căng và bất ngờ khiến thủ môn Satra không phản ứng kịp.

Sau bàn thua, Indonesia vội vã hơn tìm bàn san bằng nhưng bất thành dù trận đấu được bù giờ 5 phút.

Tính ra SEA Games này có quá nhiều trận tái đấu trong vòng 1 tháng qua do các đội U-23 Đông Nam Á dự vòng loại châu Á sau đó đến SEA Games. Từ vòng bảng SEA Games này đến bán kết chung kết toàn là tái đấu. Ngay cả U-22 Việt Nam cũng tái đấu với U-22 Đông Timor, Campuchia.

Đặc biệt trận chung kết bóng đá nam SEA Games này lại là cuộc tái đấu giữa Malaysia và Thái Lan mà cách đó một tháng U-23 Thái Lan đã đánh bại U-23 Malaysia 3-0 ở vòng loại U-23 châu Á tại Bangkok. Còn trận bán kết 2 vừa kết thúc cũng là cuộc tái đấu khi một tháng trước cũng ở vòng loại châu Á, Indonesia cũng bại trận 0-3 trước Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm