Viettel - Pathum Utd (1-3)

Lại thua CLB của Thái Lan, Viettel rời cuộc chơi

Trận lượt về bảng F, Champions League vừa kết thúc trên sân Pathum Thani. Theo đó nhà vô địch V-League không đòi được món nợ lượt đi tối 2-7 thua Pathum Utd của Thái Lan 0-2. Trận đấu vừa kết thúc Viettel lại thua Pathum Utd 1-3.

Với cái thua này, Viettel đã chính thức nói lời chia tay giải, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng còn hai trận thủ tục gặp Ulsan Hyunda và Kaya nữa.

Pedro có bàn mở tỉ số 1-0 cho Viettel.   Ảnh: AFC

Sau bốn lượt trận, Ulsan Hyundai toàn thắng với 12 điểm, còn Pathum Utd có được 9 điểm, Viettel chỉ có ba điểm. Trường hợp hai lượt trận còn lại Pathum Utd toàn thua còn Viettel toàn thắng trước Ulsan Hyundai và Kaya, lúc đó Viettel có cùng 9 điểm với nhà vô địch Thái Lan, nhưng cũng thua đối đầu và vẫn xếp thứ ba sau Ulsan Hyundai và Pathum.

Chaowat là người san bằng 1-1 và Pathum bắt đầu cuộc ngược dòng và thắng 3-1.   Ảnh: AFC

Như vậy bảng F đã ngã ngũ với hai đội đi tiếp là Ulsan Hyundai và Pathum Utd, còn Viettel và Kaya rời giải.

Vào trận tái đấu này, bộ đôi HLV Jurgen Gede và Trương Việt Hoàng tung ra bốn ngoại binh gồm Caique, Pedro, Abdulmuminov, Bruno Matos. Trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương không thể ra sân. Với bốn ngoại binh tấn công, Viettel có được ưu thế nửa đầu hiệp 1 và cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 23 do công Pedro sau pha phối hợp với Caique.

Viettel chơi nét hơn trận thua 0-2 lượt đi, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều “lổ hổng” phòng ngự khi mà vắng Bùi Tiến Dũng. Hiệp 1 khép lại Viettel tạm dẫn 1-0.

Sang hiệp 2, HLV Aurelio Vidmar của Pathum tung nhiều cầu thủ tấn công vào trong đó có Dangda. Chỉ 20 phút đầu hiệp 2, Pathum có liền ba bàn thắng do công Chaowat san bằng 1-1 cho Pathum phút 56, rồi Tunez đưa Pathum vượt lên dẫn 2-1 phút 62.

Phút 64, Diogo cuối người đánh đầu cận thành vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh đóng đinh trận đấu 3-1 cho chủ nhà Pathum và đội này chính thức đi tiếp vào vòng 16 đội, còn Viettel đã bị loại.

Lượt trận thứ 5 bảng F ngày 8-7, Viettel gặp Ulsan Hyundai (lượt đi Viettel thua 0-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm