Lâm Quang Nhật ‘gãy’ mục tiêu có huy chương ở SEA Games 30

Lâm Quang Nhật là một kình ngư nhưng bỗng rẽ sang bộ môn điền kinh nội dung ba môn phối hợp. Trước đó, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Quang Nhật đặt mục tiêu giành huy chương nhưng đã gãy ngay ngày thi đấu đầu tiên kể từ sau đêm khai mạc.

Lâm Quang Nhật từng lên ngôi ở SEA Games 2013 tại Myanmar ở bơi lội.

Rõ ràng kình ngư chuyển sang chơi ba môn phối hợp Lâm Quang Nhật thật khó để “săn vàng” khi mà chủ nhà SEA Games đã “phục sẵn”.

Ngày thi đấu 1-12, hai ngôi vô địch nam và nữ ở nội dung ba môn phối hợp đã thuộc về chủ nhà, riêng ở nội dung nam VĐV khác của Philippines cũng ẵm HCV luôn.

Kim Manrobang của chủ nhà Philippines về nhất ba môn phối hợp nữ.

John Chicano, có biệt danh “Rambo”, đã về nhất ba môn phối hợp nam với thành tích 1 giờ 53 phút 26”. Đây cũng là kỷ lục mới của SEA Games. Trong khi đó VĐV về nhì cũng là đồng hương của Rambo là Remolino với thành tích 1 giờ 55 phút 03”. Về thứ ba là VĐV người Indonesia Firman với thành tích 1 giờ 57 phút và 10”.

Chicano (trái) và Remolino về nhất và nhì ở nội dung ba môn phối hợp nam.

Như vậy “kình ngư” Lâm Quang Nhật từng làm dậy sóng đường đua xanh của Việt Nam rẽ sang điền kinh đã không thể chinh phục được đỉnh cao mới.

Ở nội dung ba môn phối hợp nữ, VĐV khác của chủ nhà Philippnes cũng ẵm vàng, đó là Kim Manrobang. SEA Games 20 năm 2017 tại Malaysia, Kim cũng đoạt HCV.

Cũng giống như nam, nội dung này của nữ về nhì cũng là VĐV Philippines là Kilgroe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm