Lần đầu ghi cú đúp vô địch của HLV Dương Hồng Sơn

Giải U-21 Quốc tế vừa kết thúc, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn lại… lên ngôi. Sau khi đưa U-21 Hà Nội vô địch toàn quốc tại Gia Lai, HLV Dương Hồng Sơn tiếp tục được Ban tổ chức và những nhà chuyên môn đề cử vào ngồi ghế HLV trưởng của đội U-21 Tuyển chọn Việt Nam (TCVN) để đá giải U-21 Quốc tế.

Dẫn dắt hai đội vô địch liên tiếp quả là bước khởi đầu thuận lợi của HLV Dương Hồng Sơn

Và HLV Dương Hồng Sơn đã đưa đội vô địch khi đánh bại Sinh viên Nhật (SVN) 2-0. Một mùa giải trong nước và quốc tế, HLV còn rất trẻ, thuộc thế hệ vô địch AFF Cup 2008 đã làm nên cú đúp danh hiệu. Đây là một khởi đầu tương đối thuận lợi và đầy hứa hẹn cho cựu danh thủ, thủ môn của thế hệ vô địch AFF Cup này.

SVN là đội bóng vô địch Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới tại Napoli, Ý sau khi đánh bại Brazil 4-1 ở trận chung kết. Trước đó, ở trận bán kết, đội bóng này đã thắng chủ nhà Ý ở loạt luân lưu sau kết quả hòa 3-3. Điều nay chứng tỏ SVN là một đội bóng cực mạnh.

Sinh Viên Nhật (trắng) không còn là chính mình

Đến tham dự giải U-21 Quốc tế, sau ba lượt trận đầu họ toàn thắng vẻ vang càng chứng tỏ sức mạnh của tập thể này dường như không có đối thủ.

Thế nhưng HLV Dương Hồng Sơn lại có cách để vô hiệu hóa thế mạnh của SVN để đánh bại họ với kết quả không ai ngờ tới: 2-0. Trận thua duy nhất của SVN tại giải cũng chính là trận chung kết, rất đau cho vị khách quốc tế có lối chơi rất trưởng thành này.

U-21 Tuyển chọn Việt Nam đã "triệt" được những thế mạnh của đối phương

Chiến thắng của U-21 TCVN trước SVN nó có giá trị rất lớn, minh chứng cho khả năng tính toán hợp lý và cách làm cho đối thủ không còn là chính mình của HLV Dương Hồng Sơn.

Trước trận đấu, không ai dám nghĩ đến một chiến thắng cho U-21 TCVN trước SVN. HLV Dương Hồng Sơn đã thực sự sắp xếp được một thế trận hiệu quả, lấy yếu thắng mạnh để giành chiến thắng trước đối thủ hơn chúng ta về nhiều mặt.

Danh Trung đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải

Sự xuất sắc của HLV này còn ở chỗ nắm trong tay một tập thể ghép nối đúng như cái tên của nó là “tuyển chọn”. Chỉ có năm ngày luyện tập, TCVN từ những mảnh ghép rời rạc đã trở thành một tập thể chơi có chiều sâu và lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm