Lay lắt ánh đèn sân Thống Nhất

Trận thắng đem lại nụ cười cho thầy trò Miura vì vượt mặt đội bóng đồng hương Sài Gòn khi từ hạng 12 lên 11 và tránh xa hơn một chút khu vực nguy hiểm. Còn với Sài Gòn, dù hơn hai đội cuối bảng Nam Định và Cần Thơ từ 3 đến 5 điểm vẫn chưa chắc sẽ tồn tại ở V-League mùa sau.

Hai đồng chủ sân Thống Nhất đã gây thất vọng ghê gớm, so với những gì họ từng hứa hẹn người yêu bóng đá ở TP.HCM sẽ làm cho ánh đèn mỗi cuối tuần sáng sủa hơn.

Thế rồi mùa giải dần trôi đi, giới hâm mộ càng buồn bã bởi sự tụt hậu và lấn cấn nội bộ của họ. Nhớ hồi đầu mùa HLV Miura về dẫn dắt CLB TP.HCM, ông thầy người Nhật đã táo bạo ngắm nghía đến tốp 3 V-League 2018 như một sự đền đáp cho bản hợp đồng ba năm. Mọi sự chỉ vỡ lở khi Chủ tịch CLB Lê Công Vinh đột ngột xin trả ghế mới thấy rõ hơn sự khập khiễng giữa nói và làm.

Bóng đá TP.HCM vui nhộn không vì chiến thắng của đội nhà mà vì cổ động viên đội khách làm đông vui khán đài. Ảnh: HUY PHẠM

Công Vinh giấu kín những thâm cung bí sử của đội bóng nhưng cái công văn xin trả CLB về đơn vị chủ quản TP.HCM bị chính người trong cuộc hiểu nhầm là giải thể đã tố cáo sự miễn cưỡng làm bóng đá của họ. Lãnh đội nói thẳng mình thiếu tiền duy trì CLB khi chưa nhận được những ưu đãi và hậu quả của nó là thành tích ngày càng đi xuống.

HLV Miura ăn cây nào rào cây nấy chắc hẳn sẽ không nói ra những bất cập trong nội bộ nhưng chắc chắn lòng tự trọng không cho phép ông tiếp tục gắn bó khi sắp sửa thất hứa với mục tiêu tốp 3.

Tương tự, CLB Sài Gòn sau khi ban lãnh đạo và huấn luyện rút về Hà Nội đã vội vàng sang tay cho êkíp mới chưa sẵn sàng tâm thế xây dựng một bản sắc theo ý mình. Tân HLV Tài Em lần đầu tiên cầm quân ở V-League với dàn cầu thủ lạ lẫm, dù được chống lưng bởi Chủ tịch CLB Trần Tiến Đại vẫn không thể giúp đội bay xa.

Những trận thua vuốt mặt không kịp đã buộc Tài Em-Trần Tiến Đại phải thay thế bằng HLV Thành Công và lão làng Dương Nghiệp Khôi để tìm cách cứu vớt con tàu đang đắm. CLB Sài Gòn hiện chỉ hơn suất đá play off một trận thắng và có thể họ vẫn trụ lại V-League vào giờ chót nhưng nó vẫn không xứng với tư thế lẫn kỳ vọng.

Nỗi lo lắng của giới hâm mộ bóng đá không phải quá sợ hai đội chủ sân Thống Nhất rớt hạng, mà bởi ánh đèn lay lắt và không còn hắt bóng khi lãnh đội bỏ của chạy lấy người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm