Lê Tú Chinh vô đối ở Cúp Tốc độ Thống Nhất

Trước đó, sau hai ngày khởi tranh, “cô gái vàng” điền kinh TP.HCM đã xuất sắc “bỏ túi” hai chiếc HCV các cự ly 60 m và 100 m nữ.

Mặc dù tập chay, phải giãn cách xã hội trong thời gian đại dịch COVID-19 nhưng thành quả của cô trò HLV Thanh Hương nhận lại cực kỳ thuyết phục. Đặc biệt, ở nội dung chạy 100 m, Tú Chinh bước lên ngôi hậu đầy thuyết phục với thành tích 11”55. So với chiến tích từng giúp Chinh hạ đối thủ Philippines gốc Mỹ Kristina Marie Knott tại SEA Games 30 là 11”54, thông số này chỉ kém 1% giây.

Lê Tú Chinh không có đối thủ hai nội dung chạy 60 m và 100 m nữ. Ảnh: MQ

Chia sẻ sau khi đoạt HCV thứ hai, Tú Chinh bộc bạch: “Tôi rất vui vì có giải đấu để cọ xát sau sáu tháng dài tập chay. Giải đấu gúp tôi tìm lại phong độ, tìm lại cảm giác thi đấu trước khi thực hiện những dự định lớn hơn là tranh tài các giải điền kinh quốc tế cũng như chuẩn bị cho SEA Games trên sân nhà vào năm 2021”.

Ở nội dung chạy 400 m nữ, bất ngờ đã xảy ra khi HCĐ SEA Games 30 Quách Thị Lan vượt qua nhà vô địch Nguyễn Thị Huyền giành HCV với thành tích 53”12. Dù để thua nội dung sở trường nhưng bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền tiếp tục truyền cảm hứng khi xuất thần đăng quang cự ly 110 m vượt rào ngay trong lần đầu thử sức.

Cự ly 400 m nam, đương kim vô địch Trần Nhật Hoàng (Khánh Hòa) nhẹ nhàng đoạt HCV. Tuy nhiên, thành tích 47”21 của Hoàng còn kém thông số anh giành vàng SEA Games là 46”56.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm