Lee Nguyễn đứng cuối trong cuộc đua Bàn thắng đẹp nhất MLS

a-9314-1417825733.jpg

Lee Nguyễn (áo đen) trong trận đấu với Dynamo, nơi anh ghi bàn gỡ 1-1 đẹp mắt. Ảnh:US today.

Theo kết quả được công bố hôm qua 5/12 (theo giờ địa phương), pha làm bàn được đề cử của Lee Nguyễn chỉ nhận 6,73% số phiếu bầu. Trong khi đó chân sút lừng danh người Nigeria Martins giành chiến thắng với số phiếu áp đảo từ người hâm mộ, với 51,82%.

Will Johnson (Portland Timbers) với pha ghi bàn vào lưới Vancouver Whitecaps ở tuần 13 xếp thứ hai với 28,32 %, Trong khi Thierry Henry (New York Red Bulls) với pha nã đại bác vào lưới Sporting KC ở tuần 26 đạt số phiếu 13,22 %.

Pha làm bàn của Lee Nguyễn được thực hiện trên sân của Houston Dynamo (bàn gỡ hoà 1-1). Jermaine Jones chọc khe cho hậu vệ Anthony Soares băng xuống bên cánh trái. Lee Nguyễn ở trong vòng cấm, nhận cú trả bóng như đặt của Soares trước khi gạt một nhịp bằng má ngoài chân phải để loại bỏ hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm vào góc cao. Bàn thắng này từng được người hâm mộ bóng đá Mỹ bình chọn là bàn thắng đẹp nhất tuần 32 với số phiếu 48,75 %.Cách đây ít ngày Lee Nguyễn cũng đã thất bại trong cuộc đua tranh danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS, dù nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn Mỹ. Mùa giải vừa qua anh đã ghi 18 bàn - điều chưa từng có với một tiền vệ trong lịch sử giải MLS. 

Dẫu vậy, cựu ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương vẫn còn mục tiêu quan trọng phía trước để chinh phục là chung kết MLS Cup với Los Angeles Galaxy. Anh là tác giả hai bàn thắng ở bán kết, góp phần giúp New England Revolution vô địch MLS Cup miền Đông và giành vé đá chung kết MLS Cup toàn quốc ngày 7/12 sắp tới.

Pha ghi bàn đoạt giải của Obafemi Martins gây ấn tượng mạnh, khi anh vừa bứt tốc vừa dứt điểm kỹ thuật từ sát đường biên ngang. Bóng đi cầu âu qua đầu thủ môn Jon Busch của San Jose rồi rót thẳng góc cao phía xa khung thành. Đây là lần thứ hai trong lịch sử một cầu thủ của Sounders đoạt danh hiệu này, sau Patrick Ianni năm 2012.

Theo Anh Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm