Lee Nguyễn: ‘V-League vẫn luôn trong tôi’

Trong hai màu áo HA Gia Lai và B. Bình Dương coi như bài học đầu đời khi Lee Nguyễn trở lại quê mẹ thi đấu. Lần ấy nhiều người đánh giá rằng Lee Nguyễn thất bại là vì đồng đội cô lập, đồng nghiệp ghét.

Trong màu áo HA Gia Lai lúc đó Lee Nguyễn đá rất hay nhưng bị “nhóm cầu thủ Thái” đứng đầu là Kiatisak khi đó vừa là cầu thủ kiêm HLV đã “đì” Lee Nguyễn. Cùng lúc đó nội bộ HA Gia Lai nhiều xào xáo cũng chỉ vì “cơn sốt” Lee Nguyễn. Ngay cả tiền đạo Augustinho của HA Gia Lai lúc đó cũng gây hấn với Lee Nguyễn vì… suốt ngày trả lời báo chí… thấy ghét.

Cầu thủ Lee Nguyễn và cô bạn gái xinh đẹp 

Không ổn trong màu áo đội bóng phố núi, Lee Nguyễn ra đi và về B. Bình Dương, vẫn là một cầu thủ thể hiện tài năng trên sân lẫn tính chuyên nghiệp cực tốt nhưng Lee Nguyễn lại bị… cộ lập chỉ vì tính cách “ông Mỹ con” dù mang trong mình rặt dòng máu Việt. Đó là việc Lee phê phán lối đá bạo lực, triệt hạ đối phương của cầu thủ V-League. Cách câu giờ thay vì dẫn bóng ra sát góc để che bóng thì cầu thủ Việt Nam chờ đối phương chạm vào là ngã nhào giãy đành đạch, rất phản cảm. Những phát biểu ấy hoàn toàn chuẩn xác và đúng “bệnh” của bóng đá Việt Nam nhưng các cầu thủ V-League thì ghét nên… cô lập anh.

Hai mùa khoác áo HA Gia Lai và B. Bình Dương, cầu thủ gốc Bến Tre này chia tay trong thất bại và rời Việt Nam. Trở về Mỹ đá hai mùa cho New England Revolution thuộc giải nhà nghề Mỹ. Lee Nguyễn từng chạm trán với Henry, Beckham, Robby Kean và nhiều ngôi sao thế giới khác. Song Lee Nguyễn vẫn muốn tìm về Việt Nam để đầu quân.

Lee Nguyễn và bạn gái thích ẩm thực Việt 

 Bạn gái Lee Nguyễn cùng hai fan nhí hâm mộ bạn trai mình

Bạn gái Lee Nguyễn cũng mỏi tay vì fan hâm mộ 

Sau đây là những câu trả lời báo chí của Lee Nguyễn khi trở lại Việt Nam mà chúng tôi ghi nhận trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM.

. Ở V-League anh đá hai mùa không hay nhưng về Mỹ thì anh đá rất hay, thậm chí lọt vào danh sách cuối cùng ba cầu thủ xuất sắc nhất giải nhà nghề Mỹ?

+ Vì chỉ qua hai mùa đá V-League, tôi vẫn chưa thích nghi. Hai mùa đá V-League nhưng mỗi mùa một đội thì thật khó là thích nghi, tôi đã trải qua khó khăn như thế nên mọi người cho rằng tôi đá V-League không hay bằng khi về giải nhà nghề Mỹ đá là đúng. Nhưng như tôi đã giải thích.

Lee Nguyễn: ‘V-League vẫn luôn trong tôi’ ảnh 5



 Lee Nguyễn trả lời báo chí

. Bầu Đức đã phát tín hiệu muốn có anh phục vụ cho HA Gia Lai mùa tới nhưng ông ấy từ chối thông tin này trước dư luận, còn anh khẳng định ra sao?

+ Tất cả mọi chuyện đang thuộc về người đại diện của tôi. Người đại diện của tôi đang làm việc với các CLB mà tôi cũng chưa biết kết quả thế nào. Nếu có kết quả tốt tôi còn phải về Mỹ để làm việc tiếp với đại diện của tôi bên đó. Vì hợp đồng của tôi với New England Revolution còn một năm nữa.

. Anh có biết sản phẩm đào tạo của lò HA Gia Lai-Arsenal JMG đã có các CLB Nhật mua cầu thủ?

+ Tôi cũng không theo dõi sát lắm việc HA Gia Lai cho ra lò những cầu thủ trẻ giỏi. Song tôi biết HA Gia Lai có hợp tác với Arsenal đào tạo trẻ. Đó là tín hiệu rất tốt cho bóng đá Việt Nam nói chung và HA Gia Lai nói riêng, vì như thế bóng đá Việt Nam mới có cơ hội ra quốc tế. Khi tội đến HA Gia Lai thi đấu, tôi thấy cơ ngơi của đội thật tuyệt vời, đúng nghĩa một CLB chuyên nghiệp. Nhất định hướng đào tạo như thế sẽ phát triển.

Lee Nguyễn: ‘V-League vẫn luôn trong tôi’ ảnh 6



 Lee Nguyễn ký tặng fan nhí là cầu thủ năng khiếu Gia Huy đến từ quận 7

. Hai mùa thi đấu ở Việt Nam, anh có cảm nhận được cầu thủ Việt Nam có thể sang đá giải nhà nghề Mỹ được không?

+ Hiện nay là khó và đầy thách thức. Việt Nam phải có đào tạo trẻ thật cơ bản thì mới có thể hòa nhập được.

. Một câu hỏi riêng tư: Nếu về Việt Nam thi đấu thì bạn gái Mỹ của anh cũng sẽ về Việt Nam sống chứ?

+ Cười lớn. Tôi và bạn gái quen nhau tại TP Boston hồi tháng 8 qua, mới đây thôi. Mọi chuyện đều có thể diễn ra.

. Xin cám ơn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm