Leicester City – Liverpool: Tháng quyết định của Leicester

Vì thống kê đó mà HLV Ranieri cố gắng cùng các học trò ở Leicester sẽ cố gắng bảo vệ vị trí đầu vượt hơn hai đối thủ Man. City và Arsenal (đều thua 3 điểm).

Với lợi thế sân nhà, nơi Leicester bất bại bốn tháng nay, HLV Ranieri sẽ lên phương án tỉ mỉ nhằm đánh bại cho được Liverpool (hạng 7). Mọi điều kiện trong tầm tay thầy trò Ranieri sau quãng nghỉ 10 ngày trong khi Liverpool phải căng mình đá Cúp FA.

Quan trọng hơn là tay săn bàn chủ lực Vardy của Leicester đã kịp lấy lại phong độ và đang dần đầu giải vua phá lưới với 16 bàn. Kế đến là Mahrez 13 bàn cùng tám lần kiến tạo thành bàn. Chính cặp bài trùng này cùng với Okasaki đã giúp họ hình thành một thế công rất nguy hiểm.

Nếu Leicester không có ai chấn thương thì ngược lại, đoàn quân của HLV Klopp vẫn còn một số vị trí khó có thể ra sân như đội trưởng Henderson, Sturridge, Skrtel, Origi... Vì vậy mà lực tấn công toàn đội sút giảm thấy rõ nên chỉ còn trông cậy vào cặp Benteke (6 bàn) - Firmino (5 bàn) trên tuyến đầu.

Mặt khác là Liverpool dưới thời Klopp đến nay vẫn chưa ổn định được lối chơi nên kết quả thi đấu khá thất thường (gần đây chỉ hai trận thắng song cũng phải chịu hai thua và một hòa). Đã thế Liverpool lại phải đối đầu với một lịch thi đấu rất dày khi ra sân chín trận trong vòng một tháng.

Khó cho Liverpool thể hiện mình ở thế kèo trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm