Li Tie từ chức HLV tuyển Trung Quốc

Nhiều tuần qua, cựu tiền vệ Everton Li Tie đã lên tiếng chia tay tuyển TQ vì quá khó khăn từ áp lực thành tích đến việc đội tuyển đang ở nhờ tại Qatar và UAE.

Li Tie lên thay HLV Marcelo Lippi năm 2019 khi vị HLV người Ý đã bế tắc và nhìn không thất dấu hiệu TQ có suất dự World Cup 2022.

Li Tie lên thay cùng với việc dịch COVID-19 bùng phát dữ đội khiến bóng đá TQ chao đảo. Sau nhiều năm tháng sống xa gia đình để mượn sân ở Qatar cũng như UAE làm sân nhà, toàn đội hầu như...kiệt quệ về mặt tinh thần.

Sau sáu trận, tuyển TQ đang xếp thứ năm bảng B.   Ảnh: AFC

Vài tuần qua, chiến lược gia 44 tuổi Li Tie đã lên tiếng đòi chia tay đội tuyển vì thành tích hiện chả...cơm cháo gì với việc cạnh tranh tấm vé World Cup 2022.

Hiện TQ đang đứng áp chót bảng B, xếp trên VN với 5 điểm có được, trong đó thắng VN 3-2, hòa Oman và hòa Úc.

Lãnh đạo TQ giao cho các HLV trưởng rằng phải có suất đến World Cup 2022, điều đó càng gây áp lực mạnh lên Li Tie. Nhưng bây giờ “chỉ có Chúa” với cứu được TQ có tấm vé đi Qatar 2022 mà thôi.

Sinh hoạt trong điều kiện “bong bóng" an toàn gần một năm nay, toàn đội tuyển TQ hầu như bế tắc và ức chế nặng về mặt tâm lý, lại phải sống xa gia đình quá lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm