Lịch thi đấu năm nay đá không kịp... thở

Không chỉ với những nền bóng đá lớn vào sâu các giải, góp mặt ở vòng chung kết, Olympic mà ngay những nền bóng đá nhỏ cũng đá... không kịp thở trong năm 2021.

Các giải đấu của châu Á từ tuyển nam đến nữ và cấp CLB.

Chỉ riêng với bóng đá Việt Nam không thôi, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa mới lên lịch đã thấy choáng váng. Ở cấp đội tuyển, tuyển Việt Nam (VN) làm nhiệm vụ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021.

Các CLB VN như Viettel phải đá AFC Champions League, Hà Nội và Sài Gòn phải đá AFC Cup, đồng thời đá các giải nội địa như V-League và Cúp Quốc gia. Các CLB này cũng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

Sam Kerr của tuyển Úc.

U-23 VN phải đá vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 32. Bóng đá nữ bước vào vòng loại châu Á (Asian Cup 2022), vòng loại World Cup nữ 2023. Tuyển nữ VN còn đá thêm ở SEA Games 31 và các giải trong nước.

Trước đó, nữ cầu thủ tuyển Úc Samantha Kerr (Sam Kerr) từng than vãn lịch thi đấu dày đặc sắp tới khiến các cầu thủ nữ không có thời gian... mang thai.

Danh thủ nữ của Úc hiện đang đầu quân cho CLB nữ Chelsea ở Anh chia sẻ, "Lịch thi đấu dày đặc kiểu này khiến chị em còn không có thời gian để mang thai, sinh đẻ, thực hiện thiên chức làm mẹ. Cầu thủ còn không có thời gian dành cho người thân, gia đình, thậm chí họ không có thời gian để hồi phục chấn thương. Nó như một cái vòng quay khủng khiếp với các nữ cầu thủ".

Năm nay tuyển Úc rất bận rộn bởi ngoài các giải trên thì Úc còn là đội nữ dự Olympic Tokyo (thắng VN chung cuộc 7-1 ở giai đoạn 3, vòng loại Olympic khu vực châu Á).

Nữ VN đá SEA Games 31, vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup 2023.  Ảnh: CTV

Với bóng đá VN, 2021 là năm cực kỳ bận rộn ở các đội tuyển nam lẫn tuyển nữ. Chính vì thế V-League năm 2021 này vẫn theo thể thức thi đấu như V-League 2020.

Với thể thức này “ăn gian” được 6 lượt trận và rút ngắn thời gian được gần hai tháng. Thời gian “tiết kiệm” ấy để các đội tuyển quốc gia tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm