Liga Indonesia mới vào giải đã 'mưa' thẻ, án phạt

Giải vô địch Indonesia mới đi qua ba vòng đấu (khai mạc ngày 15-4) đã có những “cơn mưa” án phạt, “mưa” thẻ trên sân. Tướng Edy, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) lệnh phải khắt khe với nạn bạo lực trong bóng đá.

Trong trận đấu của hai đội bóng đại diện cho lực lượng vũ trang, một là lực lượng cảnh sát PS TNI và một là đại diện của quân đội là CLB Bhayangkara FC mà báo chí Indonesia gọi là “trận derby các lực lượng vũ trang” đã xảy ra xô xát lớn và mưa thẻ.

Hai tuyển thủ Indonesia Lestusen và Lestaluhu trong màu áo PS TNI đã bị đuổi vì chơi bóng bạo lực với các cầu thủ Bhayangkara. Lestaluhu chính là tuyển thủ Indonesia bị chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016. Lestaluhu sút mạnh vào khu kỹ thuật tuyển Thái Lan do bực tức vì nhiều thành viên của tuyển Thái Lan chậm ném bóng ra sân. 

Trận PS TNI - Bhayangkara nhuốm màu bạo lực

Ngoài trận derby lực lượng vũ trang có mưa thẻ thì nhiều trận khác qua ba vòng đấu từ ngoại binh cho đến nội binh đã dính nhiều án phạt do chơi bóng bạo lực với đối phương. Đã có cầu thủ bị treo giò bốn trận đấu và bị phạt tiền rất lớn.

Cựu sao Chelsea Michael Essien "tạo nóng" trong  các buổi tập của Persib Bandung

Giải vô địch Indonesia bị “đứng hình” hai năm do lệnh trừng phạt của FIFA, nay đã trở lại, hầu hết các sân diễn ra các trận đấu của Liga 1 đều chật cứng khán giả. Dưới sân thì các đội, các cầu thủ… nhiệt quá mức cần thiết đã xảy ra nạn đánh lộn, trên khán đài cũng thế, các nhóm cổ động viên cũng đánh nhau.

Riêng đội bóng Persib Bandung nơi có hai cựu sao Chelsea đầu quân là Michael Essien và Carlton hiện đang nhì bảng tổng sắp (18 đội) qua hai trận hòa và một trận thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm