TRANH CÃI:

Lionel Messi cũng dùng doping?

Lionel Messi cũng dùng doping? ảnh 1

Messi có phải là một Armstrong của bóng đá?

Thế giới thế thao mấy ngày qua rúng độ trước sự kiện Lance Armstrong, tay đua từng 7 lần vô địch giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới Tour de France, chính thức thừa nhận anh đã liên tục dùng doping trong những năm tháng đỉnh cao. Sau sự kiện này, hình tượng người hùng Armstrong đã chính thức sụp đổ, một số người thậm chí còn gọi anh là một tên tội phạm, kẻ nói dối trắng trợn nhất trong lịch sử loài người.

Tuy nhiên, những người trong giới lại có cái nhìn khác về chuyện của Armstrong. Tay đua từng vô địch Tour de France 2006, Oscar Pereiro, tin rằng vấn đề doping đang được dư luận đánh giá theo cách khác hẳn trong những môn thể thao khác, đặc biệt là bóng đá. Trả lời phỏng vấn của đài Cadena Cope hồi cuối tuần, vận động viên người TBN cho biết:

"Có những cầu thủ sử dụng liệu pháp truyền máu để nâng cao khả năng cũng như thành tích, thế nhưng họ vẫn được cả thế giới thần tượng".

Lionel Messi cũng dùng doping? ảnh 2

"Và có cầu thủ từng sử dụng hóc-môn tăng trưởng, rồi bây giờ cũng đang được cả thế giới tung hô". Nói câu này, Pereiro được cho là muốn liên hệ tới Lionel Messi, người từng phải tiêm hóc-môn tăng trưởng để có thể phát triển như những trẻ em bình thường trước khi vươn lên trở thành cầu thủ hay nhất thế giới như hiện nay.

Khi còn là một cậu bé, Lionel Messi bị phát hiện thiếu hóc-môn tăng trưởng. Theo các bác sỹ, khi mắc chứng này, Messi sẽ không thể phát triển chiều cao lên quá 1m4. Để chữa trị chứng bệnh này, Messi cần phải được tiêm HGH đều đặn mỗi ngày, và chi phí cho việc này lên tới 900 USD mỗi tháng. River Plate đã từ chối làm điều này cho Messi, và đó là lý do anh chuyển tới Barca. Bây giờ, Messi đã cao 1m69, và vừa đoạt QBV lần thứ tư liên tiếp.

Lionel Messi cũng dùng doping? ảnh 3

Trong chiến thắng lịch sử 6-2 của Barca trước Real Madrid hồi tháng 5/2009, Messi đã có những thông điệp bày tỏ sự đồng cảm với những nạn nhân của hội chứng Fragile X. Sau đó, anh giải thích:

"Tôi biết sự giúp đỡ quan trọng đến nhường nào. Khi còn là một cậu bé, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi những vấn đề liên quan tới hóc-môn. Nếu tôi không được hỗ trợ, tôi đã không thể theo đuổi những giấc mơ của mình".
Trở lại với Oscar Pereiro. Tay đua này, trước khi kết thúc buổi phỏng vấn với Cadena Cope, đã đưa ra một tuyên bố có thể mở ra những tranh cãi không có hồi kết: "Cùng một hành động, nhưng trong khi các VĐV xe đạp bị chỉ trích là những kẻ lạm dụng doping, thì các cầu thủ lại được tôn vinh là những người luôn làm hết tất cả những gì có thể vì CLB của họ".

"Vấn đề ở đây không phải là tôi muốn bảo vệ môn đua xe đạp và ném những thứ rác rưởi vào các môn thể thao khác, tôi chỉ mong các anh (giới truyền thông) có cái nhìn giống nhau cho tất cả mọi môn thể thao khi đề cập tới một vấn đề nào đó".
Theo Khánh Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm