Liverpool 2-2 West Brom: Chia điểm phút bù giờ

Sau hai trận liên tiếp không thể chọc thủng lưới đối phương, trước trận đấu với West Brom trên sân nhà Anfield, HLV Juergen Kloop cùng các học trò rất muốn ghi bàn và quan trọng hơn là giành chiến thắng.

Với sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng Philippe Coutinho và Jordan Henderson, sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi Pressing ngay từ đầu trên phần sân đối phương. Ngay phút thứ 14, Coutinho có cơ hội dứt điểm rất tốt nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Phút thứ 21 sau pha phối hợp hoàn hảo từ những cầu thủ đội nhà, Coutinho bấm bóng dàn xếp ăn ý cho Lallana đánh đầu chuyền cho tiền vệ đội trưởng Henderson tung cú sút cận thành quyết đoán vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Tuy nhiên, sau đó đội bóng của chiến lược gia người Đức bị đẩy xuống mặt đất sau pha ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 của đội khách West Brom ở phút 30. Từ quả phạt góc, thủ môn của Liverpool lao ra không hợp lý khiến khung thành đội nhà chao đảo, hậu vệ Craig Dawson nhanh chân sút bóng vào lưới san bằng tỉ số 1-1.

Cầu thủ đội khách ăn mừng bàn thắng khi nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút tiếp theo của trận đấu liên tục là những đợt tấn công của các cầu thủ bên phía Liverpool là Benteke, Lovren và những cố gắng đó chưa thể đem lại bàn thắng thứ hai cho đội nhà.

Cuối hiệp 1, Olsson bên phía West Brom đã đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, đội chủ nhà vẫn tiếp tục thi đấu lấn lướt và đôi lúc họ kiểm soát đến 83% bóng. Cầm bóng, tấn công nhiều hơn nhưng Liverpool vẫn không thể xuyên thủng mành lưới West Brom, Liverpool phải trả giá đắt. Phút 73, lại từ một pha phạt góc, tỉ số được nâng lên 2-1 cho đội khách sau pha bật cao đánh đầu của Olsson. Một lần nữa trong tình huống này thủ thành Mignolet của Liverpool lại mắc lỗi vị trí khiến đội nhà thủng lưới.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Liverpool đẩy cao thế trận, thi đấu nỗ lực hơn nhằm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Họ tạo được khá nhiều cơ hội trong suốt những phút chính thức còn lại nhưng may mắn vẫn không đến với Liverpool. Phải đợi đến phút bù giờ thứ sáu, Liverpool mới có được điều mình mong muốn, đó là bàn thắng san bằng tỉ số 2-2. Trong tình huống này, Origi đã đi bóng rất cố gắng và tung cú sút ngoài vòng cấm khiến thủ thành Myhill bất lực.

Đã bước qua những phút thi đấu chính thức của hiệp 2, nhiều cơ hội cũng được tạo ra cho cầu thủ của thầy trò HLV Klop nhưng bàn thắng vẫn từ chối họ. Trận đấu có đến tám phút bù giờ, trong khi tưởng như chấp nhận kết quả thua thì phút bù giờ thứ sáu, tất cả cổ động viên trên sân Anfiel vô cùng phấn khích bởi bàn thắng của Origi và thủ thành Myhill chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới.

Niềm vui của các cổ động viên và HLV Kloop.

Kết thúc lượt trận tại vòng 16 NHA, Liverpool đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, còn đội khách xếp thứ 13 với 20 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

LIVERPOOL (4-2-3-1): Mignolet 4: Clyne 7, Skrtel 6, Lovren 6 (Origi 76'), Moreno 7: Can 6.5, Henderson 7: Milner 7, Coutinho 6.5 (Ibe 71' 7), Lallana 7: Benteke 6.

Dự bị không được sử dụng: Bogdan, Toure, Firmino, Lucas, Allen, Origi, Ibe

Ghi bàn: Henderson (21'), Origi (90+6').

WEST BROM (4-5-1): Myhill 7: Dawson 7, 8 McAuley, Olsson 8, Evans 7: McLean 7, Gardner 5, Fletcher 7, Morrison 7, Brunt 7: Rondon 6.

Dự bị không được sử dụng: Lindegaard, Chester, Gnabry, McManaman, Lambert, Berahino, Anichebe.

Ghi bàn: Dawson (30'), Olsson (73').

Khán giả: 44.147.

Trọng tài: Craig Pawson.

Read more: http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-3358517/Liverpool-boss-Jurgen-Klopp-involved-touchline-row-Tony-Pulis-claiming-late-draw-against-West-Brom-Anfield.html#ixzz3uG6vcevD 
Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm