Liverpool, Tottenham, Wigan: 3 CLB đen đủi nhất ở Premier League

Rõ ràng, kết quả chung cuộc ở Premier League mùa giải vừa qua chỉ đem về nỗi buồn vô bờ bến cho các CĐV của Liverpool, Tottenham và Wigan. Thế nhưng, mọi thứ đã có thể rất khác nếu như các CLB này không quá đen đủi với hàng loạt tình huống dứt điểm suýt thành bàn khi bóng dội khung gỗ rồi bật ra.

Liverpool, Tottenham, Wigan: 3 CLB đen đủi nhất ở Premier League ảnh 1

Tottenham, Liverpool có thể đã thành công hơn nhiều nếu không gặp đen đủi ở Premier League mùa giải vừa qua

Theo thống kê của tờ Daily Mail, nếu tất cả những tình huống dứt điểm dội cột dọc hoặc xà ngang mùa này trở thành bàn thắng, BXH cuối cùng ở hạng đấu cao nhất nước Anh đã có rất nhiều thay đổi quan trọng.

Trong đó, Tottenham và Liverpool sẽ là 2 CLB được hưởng lợi nhất. Thay vì phải đứng ngoài Top 4 và mất vé dự Champions League (72 điểm), Spurs có thể chễm chệ xếp ở vị trí thứ 3 với số điểm 76 nếu những cú sút hay đánh đầu từ các chân sút của họ không tìm đúng khung gỗ.

Đáng chú ý là ngay cả Liverpool cũng sẽ được trở lại Champions League nếu giả thiết trên đây trở thành sự thật. Số điểm của The Kop khi đó sẽ là 75 thay vì con số khiêm tốn 61 như trên thực tế, nghĩa là thầy trò Brendan Rodgers đã mất tới 14 điểm vì bị thần may mắn ngoảnh mặt suốt mùa giải.

Tottenham và Liverpool có chỗ trong Top 4 đồng nghĩa với việc Arsenal cùng Chelsea sẽ phải ngậm ngùi xem Champions League mùa tới qua truyền hình. “Pháo thủ” sẽ rất đau đớn ở vị trí thứ 5 bởi họ sẽ chỉ kém Liverpool 1 điểm còn Chelsea thì tụt xuống thứ 6 với 72 điểm, trùng hợp với thứ hạng của The Blues mùa trước.

Hai vị trí dẫn đầu vẫn không có gì thay đổi khi “ngai vàng” gọi tên MU còn ngôi á quân thuộc về “gã hàng xóm” Man City. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” sẽ có tới 110 bàn thắng, phá vỡ kỉ lục cũ của Chelsea (103 bàn mùa giải 2009-2010) trong trường hợp đang xét.

Ở nửa cuối BXH, thay đổi quan trọng nhất nếu giả thiết mọi cú dứt điểm trúng khung gỗ đều trở thành bàn thắng là Newcastle sẽ thay Wigan làm CLB thứ ba bị xuống hạng, bên cạnh QPR và Reading quá yếu kém. Đổi lại, nhà vô địch cúp FA Wigan sẽ đường hoàng trụ hạng với số điểm 39, xếp trên cả Aston Villa ở vị trí thứ 17.

BXH Premier League nếu mọi pha dứt điểm trúng khung gỗ đều thành bàn thắng:

Liverpool, Tottenham, Wigan: 3 CLB đen đủi nhất ở Premier League ảnh 2

(Chú thích: Pos - vị thứ, Team - CLB, P - Số trận, W - Thắng, D - Hòa, L - Thua, F - Bàn thắng, A- Bàn thua, GD - Hiệu số, Pts - Điểm)
Theo Nguyễn Huy (Dân trí / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm