Lộ diện đội hình chính của U-22 Việt Nam

Chiều nay (3-2) U-22 Việt Nam có buổi tập thứ ba trong đợt tập trung để chuẩn bị đá giao hữu với U-22 Malaysia ngày 7-2 tới.

Buổi tập chiều nay rất chu đáo qua ba cữ chính. Và trong cữ tập cuối, tức tập đối kháng trên 2/3 mặt trận đã lộ đội hình chính của U-22 Việt Nam.

Hong Duy  (7) góp một bàn trong buổi tập đối kháng chiều nay

Chỉ huy buổi tập là “phó tướng”, trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Sau phần khởi động và sút cầu môn, đến cử thứ hai là chia đôi đội hình tập đối kháng trên ¼ mặt sân. Bài tập này nhằm giúp cầu thủ di chuyển nhiều nhanh, chật hẹp buộc cầu thủ phải di chuyển linh hoạt, chọc khe chuẩn và cự ly gần.

Đến cữ tập cuối cùng kéo dài chừng 40 phút chia làm hai “set”.

Đội hình A có rất nhiều cầu thủ HA Gia Lai

Có thể lấy đội hình A của U-22 đã rõ ràng: Trong khung thành là thủ môn Phí Minh Phong. Hàng tứ vệ gồm hai trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), Văn Khánh hai hậu vệ cánh gồm Văn Thanh (trái) và Văn Sơn (phải). Hàng tiền vệ gồm Duy Mạnh, Công Phượng (trung tâm), Quang Hải, Hồng Duy. Hàng tiền đạo có Hồ Tuấn Tài và Văn Toàn….

Phần còn lại làm “quan xanh”. Đội hình A đã thắng ‘quân xanh” 3-0. Các bàn thắng của đội hình A do ba cầu thủ HA Gia Lai gồm Hồng Duy, Văn Toàn và Công Phượng. Nhìn chung đội hình A đã vận hành khá trơn tru. Hai trung vệ Tiến Dũng và Văn Khánh rơi rất chắc chắn.

Buổi tập đối kháng chiều nay nói lên nhiều điều

Tuyển thủ U-19 Quang Hải tiếp tục chơi rất hay với những pha đi bóng rất quái và những đường chuyền chọc khe rất thông minh, trong khi đó Công Phượng vẫn tiếp tục chơi rất nỗ lực.

Hai tập thể chủ yếu là U-22 và các gương mặt xuất sắc của U-19 vận hành đã ổn. Cần đòi hỏi thêm thời gian để những mắc xích ấy, những “bộ phận” ấy hòa nhập trở thành một cỗ máy đồng điệu khi ra trận và đá giải.

Trong khi đó sắp tới đây, đối thủ của U-22 Việt Nam là U-22 Malaysia, tuy là đội hình không mạnh vì thiếu trụ cột bận làm nhiệm vụ CLB), nhưng  U-22 Malaysia đã chơi chung cùng nhau vài năm nay rồi.

Hãy chờ bộ mặt mới của U-22 Việt Nam mang sứ mệnh vô địch SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm