Lộ đội hình siêu khủng của Man Utd thời Van Gaal

Louis van Gaal đang là ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford, trong khi gia đình nhà Glazer sẵn sàng chi ra 150 triệu bảng để Man Utd “thay máu” ở mùa Hè này. Nếu kết duyên với Van Gaal và chiều ý HLV người Hà Lan, Quỷ đỏ có thể sẽ có một đội hình cực mạnh về lý thuyết và đủ sức trở lại cạnh tranh danh hiệu vào mùa giải sau.
Đội hình siêu khủng của Man Utd dưới thời Van Gaal
Dưới đây là dự đoán của Daily Mail, tờ báo rất tích cực trong việc cập nhật thông tin từ bóng đá Anh nói chung và Man Utd nói riêng.
CÁC TÂN BINH
Edinson Cavani (PSG - Giá: 55-60 triệu bảng)
Cavani đã bỏ ngỏ khả năng ra đi sau khi phải đá cánh phải ở PSG. Với tài năng và danh tiếng của mình, tiền đạo người Uruguay đủ sức tìm một bến đỗ mới đáp ứng yêu cầu về chỗ đứng của anh, trong đó, Man Utd nổi lên như cái tên sáng giá nhất.
Nếu Van Gaal cập bến Old Trafford, sức hút của HLV này đủ sức thuyết phục Cavani đầu quân cho Quỷ đỏ dù họ không được đá tại Champions League. Vấn đề lớn nhất của thương vụ này là giá cả. PSG chắc chắn không muốn bán Cavani với mức giá 52,7 triệu bảng họ bỏ ra mua anh từ Napoli vào mùa Hè năm ngoái.
Luke Shaw (Southampton - Giá: 30 triệu bảng)
18 tuổi nhưng Shaw đã lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm của PFA. Đó là thước đo chính xác nhất của hậu vệ trái này và đừng ngạc nhiên nếu Quỷ đỏ quyết định bạo chi để giành giật anh trước sự cạnh tranh của các CLB khác như Chelsea hay Man City. 
Luke Shaw được đánh giá rất cao
Các tin đồn ở Anh khẳng định David Moyes đã thuyết phục được Shaw gia nhập Man Utd trước khi bị sa thải. Tuy vậy, cũng có thông tin cho rằng Shaw muốn biết ai là HLV mới của Quỷ đỏ trước khi đồng ý ký hợp đồng với CLB này.
Mats Hummels (Borussia Dortmund - Giá: 30 triệu bảng)
Không phải Garay hay Mangala, Hummels mới là mục tiêu số 1 của Man Utd trong nỗ lực tìm người thay thế Nemanja Vidic. Không chỉ mạnh mẽ và chính xác trong phòng ngự, Hummels còn sở hữu các khả năng phát động tấn công đáng nể, và nó rất phù hợp với lối đá tấn công tổng lực mà Van Gaal yêu thích.
Nhiệm vụ của Van Gaal là dùng uy tín và các mối quan hệ của ông ở Đức để đưa trung vệ 25 tuổi này về Old Trafford. 
Kevin Strootman (AS Roma - Giá: 17 triệu bảng)
Trước khi đến Roma ở mùa Hè trước, Strootman từng nằm trong tầm ngắm của Man Utd, tuy vậy, Quỷ đỏ khi đó không muốn mạo hiểm với một tài năng trẻ chưa chứng tỏ được nhiều bên ngoài Hà Lan.
Strootman (trái) là trò cưng của Van Gaal
Đến Hè năm nay, mọi chuyện sẽ thay đổi. Sau màn trình diễn ấn tượng cùng Roma, Strootman cho thấy anh đủ tiềm năng tỏa sáng tại Premier League, trong màu áo Quỷ đỏ. Mối quan hệ giữa Van Gaal và Strootman sẽ là chìa khóa mở cửa Old Trafford chào đón tiền vệ này. Vấn đề duy nhất Man Utd cần lăn tăn là việc Strootman phải nghỉ thi đấu từ tháng 3 đến đầu mùa giải sau vì chấn thương đầu gối.
CÁC CẦU THỦ ĐƯỢC GIỮ LẠI
David De Gea
Thủ môn người TBN là số ít cầu thủ Man Utd không bị chỉ trích dưới thời David Moyes. Phong độ ổn định cùng các pha phản xạ xuất thần, De Gea sẽ giữ được vị trí “số 1” ở Quỷ đỏ trong một thời gian dài.
Rafael
Rafael đã ký hợp đồng 4 năm với Man Utd vào mùa Hè trước, sau chiến dịch 2012-13 thành công. Dù sa sút ở mùa này, nhưng tiềm năng của hậu vệ người Brazil vẫn còn khá lớn, và nhiều người tin rằng anh sẽ tỏa sáng trở lại nếu được dẫn dắt bởi một HLV tài năng.
Phil Jones
Sự ra đi của Nemanja Vidic cùng sự sa sút của Rio Ferdinand đem đến sự đảm bảo cho Phil Jones. Hậu vệ người Anh năm nay mới 22 tuổi và đang có khá nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân.
Michael Carrick 
Dù đã ngoài 30, nhưng Carrick vẫn khá hữu ích. Nếu có một người đá cặp mạnh mẽ ở giữa sân, tiền vệ người Anh đủ sức tỏa sáng với vai trò cầu thủ kiến thiết lùi sâu, như cách anh tỏa sáng trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd.
Juan Mata
Mata đang dần hòa nhập với Man Utd ở giai đoạn cuối mùa giải này. Với các kỹ năng xử lý bóng vượt trội cùng mức giá kỷ lục, tiền vệ này không cần quá lo ngại về vị trí của anh ở Old Trafford.
Robin van Persie
Van Persie thi đấu có phần chống đối dưới thời David Moyes, tuy nhiên, nếu Van Gaal lên thay, tiền đạo này chắc chắn sẽ cống hiến hơn 100% sức lực cho Quỷ đỏ, bởi anh vốn là “học trò cưng” của Van Gaal ở tuyển Hà Lan.
Wayne Rooney
Với bất cứ HLV nào đến Old Trafford, điều đầu tiên họ cần suy nghĩ là sắp xếp vị trí cho Wayne Rooney, người đang được Man Utd xây dựng thành “biểu tượng” trong giai đoạn khó khăn hiện tại. 
Ngay cản với Van Gaal, một người nổi tiếng “dị” cũng khó lòng loại bỏ cầu thủ đang hưởng lương 300 nghìn bảng như Rooney. Quan trọng hơn, với 19 bàn thắng và 22 đường kiến tạo trên mọi mặt trận ở mùa này, Rooney cho thấy anh xứng đáng có một vị trí chính thức ở Old Trafford. 
CÁC TRƯỜNG HỢP KHÁC
Toni Kroos (Bayern Munich - 35 triệu bảng)
Kroos chỉ còn 1 năm hợp đồng nhưng chắc chắn Man Utd sẽ không mua được anh với giá rẻ bởi sự cứng rắn của Bayern Munich. Nếu Kroos có thể đến Old Trafford, anh sẽ mang đến rất nhiều giải pháp cho hàng tiền vệ yếu đuối của Quỷ đỏ.
Marco Reus (Borussia Dortmund - 35 triệu bảng)
Rất nhiều tin đồn cho rằng Man Utd muốn có Reus, tuy vậy, khả năng này không cao bởi tình yêu sâu đậm của tiền vệ người Đức giành cho Dortmund. Với Reus, Van Gaal có thể xây dựng hệ thống 4-3-3 yêu thích của ông một cách dễ dàng hơn. 
Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm