Lộ lý do Monaco phải nhả Falcao và Rodriguez

Cách đây 1 năm, Monaco khiến thị trường chuyển nhượng châu Âu rúng động khi bạo chi, đưa hơn chục tân binh về Stade Louis II, trong đó có những ngôi sao đắt giá như Falcao, Rodriguez hay Moutinho. 
Rybolovlev vừa mất 2,7 tỷ bảng vì ly hôn
Tuy vậy, mọi việc đã thay đổi chóng mặt ở mùa Hè này. Monaco không những không có thêm “bom tấn” nào mà họ còn buộc phải để Falcao, Rodriguez ra đi hòng giảm bớt quỹ lương vốn bị phình quá to. 
Theo điều tra của Daily Mail, Monaco lâm vào hoàn cảnh hiện tại bởi ông chủ của họ, Dmitry Rybolovlev đã không còn rủng rỉnh như trước. Tỉ phú người Nga vừa sa vào cuộc ly hôn khiến ông mất trắng 2,7 tỷ bảng.  Ngoài ra, ông cũng phải trả 41,5 triệu bảng cho Ligue 1 để giải quyết vấn đề thuế ở Monaco.
Thế nhưng vấn đề lớn nhất không phải là tiền. Theo Forbes, tài sản của Rybolovlev lên đến 5,3 tỷ bảng, và ngay cả sau vụ ly hôn tốn kém bậc nhất lịch sử, ông vẫn rất giàu. 
Theo phó chủ tịch Monaco, Vadim Vasilyev, họ đang phải “chỉnh sửa dự án” sau khi đưa CLB này thăng hạng và giành vé dự Champions League ngay sau đó.
Vasilyev thừa nhận có 3 lý do chính khiến Monaco buộc phải thay đổi. Đầu tiên, họ sợ luật công bằng tài chính của UEFA sau khi PSG và Man City bị phạt. Thứ 2 là các rắc rối liên quan đến thuế má, khi các CLB ở Ligue 1 không chấp nhận hình thức miễn thuế ở Monaco, và cuối cùng, các ngôi sao đã đến như Falcao, Rodrgiuez không giúp doanh thu của CLB bùng nổ như mong đợi. 
Hiện tại, Monaco đang rất khó khăn trên sân cỏ khi phải thay đổi. Sau 4 vòng đầu tiên ở Ligue 1, họ chỉ thắng được 1, hòa 1, thua 2 và đứng ở vị trí 15 trên bảng xếp hạng.
Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.