Lo ngại hooligan bóng đá SEA Games 29

Chủ nhà Malaysia lo lắng nạn hooligan sẽ xảy ra ở môn bóng đá nam SEA Games 29. Trước tiên là bảng A, nơi có đội U-22 chủ nhà thi đấu.

Và nếu như U-22 Malaysia vào bán kết thì vấn nạn hooligan sẽ còn tiềm ẩn nguy cơ cao thành những cuộc bạo loạn đổ máu.

Nạn hooligan của bóng đá Malaysia là rất khủng khiếp.

Thủ đô Kuala Lumpur nằm ở bang Selangor là nơi lâu nay nổi tiếng nhất về nạn hooligan cùng những nhóm cổ động viên cực đoan.

Nhà nước Malaysia và các cơ quan hành pháp đang triển khai các biện pháp tích cực để đối phó với nạn hooligan dự đoán sẽ diễn ra tại các trận đấu bóng đá nam SEA Games, trước mắt nhất là các trận bảng A, nơi có chủ nhà thi đấu.

Các trận đấu có U-22 Malaysia lực lượng chức năng sẽ tăng cường mạnh

Lực lượng cảnh sát Malaysia còn nhận định rằng nạn hooligan không chỉ diễn ra trong bóng đá mà còn có thể lan sang một số môn khác tại SEA Games khai mạc vào ngày 19-8. Riêng bóng đá nam khai mạc vào ngày 14-8.

Các sân bóng nơi diễn ra bóng đá SEA Games như Shah Alam, Selayang, UiTM, UM Arena đều có nguy cơ xảy ra những vụ hooligan.

Lực lượng cảnh sát và an ninh công cộng Malaysia nhận định các nhóm fan cực đoan đang nhen nhóm để hoạt động nhân mùa SEA Games 29. Việc bố trí vé, khán đài cho giới cổ động viên vào xem đá bóng nhất là bảng A gồm Malaysia, Brunei, Myanmar, Singapore và Lào phải cân nhắc kỹ lưỡng để giảm thiểu các vấn đề kích động dẫn đến đánh lộn với nhau.

Khi các trận đấu bóng đá bảng A diễn ra sẽ có 3.000 nhân viên cảnh sát chuyên nghiệp và bán chuyên được huy động để bảo vệ an ninh cho trận đấu. Và sẽ có lực lượng đặc biệt, lực lượng chống bạo động tinh nhuệ khắp Malaysia sẽ tăng cường về bang Selangor để chống nạn hooligan và chống bạo động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm