Lo ngại tiêu cực, U23 Việt Nam bị cấm tiếp xúc người lạ

Ở những buổi tập vừa qua U23 Việt Nam thường xuyên thay đổi sân tập. Theo ông mặt cỏ sân tập và sân thi đấu ở Singapore có đủ tiêu chuẩn?

Các em tập làm quen nhiều với mặt sân này nên tôi nghĩ là sẽ thi đấu tốt ở vòng bảng SEA Games 28. Chỉ có một chút khó khăn là sân này có chiều ngang hơi hẹp.

Các điều kiện khác đều chuẩn, đáp ứng nhu cầu tập luyện U23 Việt Nam.BTC dần đi vào ổn định. 11 đội đã có mặt tại khách sạn. Tôi nghĩ tất cả đều hài lòng về công tác tổ chức, hậu cần.

U23 Việt Nam bị cấm tiếp xúc với người lạ
U23 Việt Nam bị cấm tiếp xúc với người lạ

Xin ông cho biết tình hình chấn thương của Tấn Tài?

Tấn tài hiện đang bó bột và có lẽ sẽ phải nghỉ 4 tuần. Chúng tôi dự tính Tấn Tài sau trận gặp Malaysia sẽ về nước.

Nạn dàn xếp tỷ số đang các đội rất lo lắng. Với cương vị của trưởng đoàn, ông đã làm việc về vấn đề này như thế nào với BHL và các cầu thủ?

Khi chúng tôi biết SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore thì cũng đã có sự chuẩn bị từ đầu về công tác an ninh, đặc biệt là việc bảo vệ cầu thủ tránh xa những tiêu cực. Singapore là địa bàn rất phức tạp của cá độ thế giới. Chính Singapore cũng đã có nhiều cảnh báo với các đoàn. Chính vì thế, đội tuyển U23 Việt Nam quán triệt ngay từ đầu với các cầu thủ, để đảm bảo tối đa không gặp người lạ đặt vấn đề về cá độ.

Vậy vụ nghi án cá độ ở Đông Timor có ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ?

Chuyện xảy ra vừa rồi của đoàn Đông Timor chúng ta không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng không thể lơ là. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở các cầu thủ thực hiện nghiêm túc theo các quy định của đoàn.

Cụ thể là cầu thủ U23 sẽ phải thực hiện quy định gì, thưa ông?

Các cầu thủ không được phép tiếp xúc người lạ. Ngay cả gặp người thân, gia đình cũng chỉ được gặp ở khách sạn.

Hiện nay đến giờ này chưa có biểu hiện khác thường nào. Toàn đội đều đang cố gắng tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U23 Malaysia.

Về trận đấu sắp tới, ông đánh giá thế nào về đối thủ U23 Malaysia?

Tôi tin U23 Malaysia sẽ không đá bạo lực với chúng ta, như những gì họ thể hiện trước Đông Timor. Theo tôi thấy U23 Malaysia đã giữ cầu thủ trụ cột để chuẩn bị cho trận U23 Việt Nam.

Còn đối thủ Đông Timor?

Thực ra Đông Timor không phải đội kém. Dù đất nước nhỏ không có giải VĐQG nhưng cầu thủ thi đấu nhiều ở Trung Đông. Từng cầu thủ có kinh nghiệm nhất định, nhưng sự phối hợp và thể lực lại là vấn đề của đội bóng này.

Ông có tin là U23 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 28?

Tất cả chúng ta đều mong muốn có thành tích cao nhất, nhưng trong bóng đá không chỉ có may mắn. Toàn đội phải thể hiện nỗ lực cao nhất trong từng trận đấu.

Xin cảm ơn ông!

Theo Hiểu Minh/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm