Chung kết TL6-2020 - Cúp Thiên Long:

Lộc ‘ma’ có vượt qua lời nguyền?

Lại một lần nữa “Mourinho làng phủi Sài Thành”, HLV Lộc “ma” lại đưa GM Holdings vào chơi chung kết tại giải Thiên Long. Lần này liệu Lộc “ma” có lên ngôi sau những lần về nhì trước đây.

Câu chuyện về HLV rất... sắc màu, rất cá tính ở “làng phủi Sài thành” này thật nghiệt ngã. Lộc “ma” có bằng C, HLV chuyên nghiệp và tương lai gần sẽ tiếp tục tranh thủ học các khóa HLV để có tấm bằng cao nhất (bằng A).

Lộc “ma” thường dẫn đội vào đến trận chung kết bằng lối chơi rất ấn tượng, có chiều sâu, có nhiều mảng miếng và thậm biết cách bày ra thế trận trước từng đối thủ, nhưng vào chung kết là thua. Lộc “ma” được ví như “Mr Bạc” khi đội ông dẫn dắt cứ về nhì.

Đối thủ của Lộc "ma" ở trận Chung kết chiều 20-12 rất cứng gồm những Huỳnh Quang Thanh, Lê Quang Hùng... Ảnh: BTC

Kỷ niệm buồn gần đây nhất là hồi tháng 7 vừa qua, Lộc “ma” dẫn GM Holdings vào chung kết giải Thiên Long tranh ngôi vô địch cùng Đạt Tín Minions, cuối cùng đoàn quân Lộc “ma” thua trận.

Và cũng chính vì “lời nguyền Mr Bạc”, lần này Lộc “ma” có chút mê tín khi điều chỉnh cho GM Holdings vào bán kết với tư cách đội nhì bảng (các lần trước đều đứng đầu bảng)... để có thể tin chút “tâm linh” thay đổi số phận, tức vô địch.

Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh của Nghĩa Tình - Kim Ngân.  Ảnh: BTC

Xét về lực lượng của trận cuối cùng của giải lúc 15 giờ 30 ngày 20-12 trên sân Thống Nhất, đối thủ của GM Holdings là Nghĩa Tình- Kim Ngân không phải dạng vừa.

Họ có những cựu tuyển thủ như Long Giang, Sỹ Mạnh, Huỳnh Quang Thanh, Châu Việt Cường, Lê Quang Hùng... rất cứng, rất giàu bản lĩnh và kinh nghiệm. Họ biết cách giải quyết trận đấu chỉ trong thời khắc cụ thể.

Trần Thành (giữa), người từng ghi bàn duy nhất đưa U-19 VN dự World Cup  U-20 năm 2017 là át bài của GM Holdings. Ảnh: BTC

Nhưng bù lại, GM Holdings có sức trẻ bởi có nhiều cầu thủ đang đá các giải đỉnh cao như Trần Thành, Hữu Tuấn, Ngọc Lâm... cùng với những đàn anh già dặn kinh nghiệm như Ngọc Điểu, Văn Phong...

Nghĩa Tình- Kim Ngân có lối chơi mang tính ngẫu hứng, với những cựu sao “không ai chịu ai” bùng nổ và ghi bàn mang dấu ấn cá nhân. Trong khi GN Holdings lại có tính kỷ luật cao, một khối thống nhất và tinh thần đồng đội tốt hơn.

Đặc biệt cầu thủ chạy cánh Ngọc Lâm của GM Holdings rất tốt, thường dọn cỗ cho đồng đội ăn bàn, nhưng chiều nay Lâm có thể phải chạm trán với Quang Thanh và khó phát huy sở trường những pha bứt phá tốc độ nơi cánh trái của mình.

Hóa giải dàn sao giàu kinh nghiệm của đối thủ là công việc rất khó cho HLV Lộc "ma". Ảnh: BTC

Khả năng chiến thắng chia đều cho cả hai. Nếu GM Holdings có bàn thắng trước, họ sẽ duy trì được lợi thế và khó để Nghĩa Tình - Kim Ngân ngược dòng. Ngược lại, nếu GM Holdings thủng bàn trước thì Nghĩa Tình - Kim Ngân sẽ thăng hoa và lên ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm