'Lỗi' của CLB Hà Nội ở trận thắng Altyn Asyr là gì?

Thắng thì cứ vui, cứ hạnh phúc và cứ bay bổng nhưng thực tế, con đường đi tiếp của CLB Hà Nội và khát khao chinh phục đỉnh cao nhất danh hiệu AFC Cup của Hà Nội rất khó khăn ở vòng đấu này, vòng đấu bán kết liên khu vực.

Lượt về, HLV của Altyn Asyr hứa "khóa chân" Quang Hải.

Có ba vấn đề dễ nhìn ra là Hà Nội dù chiến thắng Altyn Asyr ở bán kết lượt đi nhưng chủ nhà đã để đối phương ghi quá nhiều bàn thắng trên sân khách, Hà Nội lại chỉ thắng một bàn cách biệt (3-2). Điều này gây ra nhiều bất lợi ở lượt về vào ngày 27-8 tới. Lượt về trên sân Altyn Asyr, Hà Nội không được phép thua 0-1, không được phép thua 1-2 và chỉ thua tối thiểu một bàn từ tỉ số kiểu như 3-4 trở lên. Còn nếu CLB Hà Nội hòa và thắng được thì quá tốt, nhưng rất khó.

Ghi hai bàn sân khách là một lợi thế lớn của Altyn Asyr.

Thứ hai, CLB Altyn Asyr nhìn trên mặt bằng so với Hà Nội là một tập thể rất mạnh, đồng đều, bản lĩnh, không thấy họ “khớp” hay “ngộp” khi thi đấu ở sân Hàng Đẫy. Các cá nhân cầu thủ Altyn Asyr rất xuất sắc, họ có lối chơi tấn công và nhiều cầu thủ giỏi tấn công, mảng miếng của họ sắc nét, rõ ràng, có bài bản và quan trọng là họ khỏe, mạnh và sức bền ấn tượng.

Điều thứ ba, tình huống dẫn đến phạt đền ở phút 88 rồi Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Nội khi thủ môn Arazmhamedov lao ra cản phá phạm lỗi. Nếu tình huống này trên sân trung lập hoặc sân nhà của Altyn Asyr thì có thể đội này thoát qu u khả năng họ cũng được lợi như Hà Nội ở quả 11m đó.

Quang Hải có một trận đấu rất xuất sắc với hai bàn thắng.

Tình huống Hà Nội được hưởng quả phạt đền phút 88, nếu tương tự nó lại xảy ra ở sân nhà Altyn Asyr thì trọng tài khó có đủ nghị lực để tuýt còi và chỉ tay vào chấm 11 m. Đó là một dạng “lợi thế sân nhà” trong bóng đá.

Thắng 3-2 trước Altyn Asyr thì Hà Nội cứ vui và tạo hưng phấn ở trận lượt về.

Nhưng Altyn Asyr cho thấy đây là đối thủ lớn của Hà Nội, khó khăn và áp lực cực lớn đang chờ Hà Nội ở lượt về. Nó đòi hỏi bản lĩnh, sức mạnh, chuyên môn ở CLB Hà Nội rất lớn ở ngày 27-8 tới nếu muốn đi tiếp.

Và cũng cần nhớ rằng Altyn Asyr là đội đương kim á quân của giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm