Lội ngược dòng thắng Úc 3-2, U-16 VN tranh suất tứ kết

Dù bị dẫn hai bàn ngay đầu hiệp 1 nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã không sụp đổ mà ngược lại vùng lên mạnh mẽ lội ngược dòng thắng lại 3-2 trước các cầu thủ Úc to, cao và khỏe hơn mình.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước U-16 Úc mở ra cơ hội cho U-16 Việt Nam. Ảnh: AFC

Bảng B, U-16 Úc sau hai trận thua đã bị loại. U-16 Nhật Bản với hai trận thắng đã lấy một vé vào vòng trong. Chiếc vé còn lại sẽ do U-16 Việt Nam và U-16 Kyrgyzstan giải quyết với nhau vào tối 22-9. Nếu có điểm, tức tối thiểu phải hòa, thì các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. Cục diện bảng B sau hai lượt trận dẫn đầu là Nhật Bản (6 điểm, hiệu số 15/0). Kế đến là U-16 Việt Nam (3 điểm, hiệu số 3/9), rồi U-16 Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 1/8).

U-16 Kyrgyzstan là một đối thủ đến từ Trung Á có thể hình to, cao và chơi bóng giàu thể lực. Tuy nhiên, các học trò HLV Đinh Thế Nam lại khắc phục những điểm thua thiệt so với đối thủ bằng lối chơi phối hợp nhanh và tốc độ tạo yếu tố bất ngờ.

Cũng ở vòng chung kết U-16 châu Á còn có hai đại diện Đông Nam Á khác là U-16 Malaysia mới có 1 điểm sau hai lượt trận đang đứng chót bảng C và U-16 Thái Lan ở bảng D ra quân trận đầu đã thua Uzbekistan 3-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm