'Lột trần' bảng nhẹ ký của Ong Kim Swee

Ba ngày qua, kể từ khi có kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29, chủ nhà Malaysia ở bảng A quá nhẹ ký nhưng sự “nhẹ ký” đó không làm cho HLV Ong Kim Swee bớt căng thẳng cho mục tiêu cao mà chủ nhà đặt ra, tức có huy chương vàng.

Bảng A nhẹ ký không làm cho HLV Ong Kim Swee giảm căng thẳng.

Thực tế thì giới chuyên môn Malaysia cũng đã nhận ra điều này, cái bảng A nhẹ ký ấy nó chỉ tạm có giá trị ở vòng bảng mà thôi. Vào bán kết và chung kết thì mọi thứ phụ thuộc chủ yếu vào thực lực.

Với tựa đề: “Bảng đấu nhẹ, không làm cho Ong Kim Swee bớt căng thẳng”, bài báo trên phân tích về khả năng và thực lực của U-22 Malaysia. Bài báo phân tích Malaysia may mắn rơi vào bảng nhẹ,trong khi đó bảng B có Thái Lan, đội đang sở hữu 15 ngôi vô địch SEA Games. Bản thân HLV Ong Kim Swee cho rằng dù ở bảng nhẹ ký và đá vòng bảng ít trận hơn (bảng A có năm đội còn bảng B sáu đội) nhưng Malaysia không thay đổi sự chuẩn bị. Bởi ngoài SEA Games 29 thì đội hình này còn tham dự vòng loại châu Á và chuẩn bị Asiad 2018.

Ong Kim Swee cho rằng sự nhẹ ký của bảng A làm cho Lào và Brunei cũng nuôi mục tiêu vào bán kết.

Bảng nhẹ ký nhưng mọi công tác chuẩn bị của Ong Kim Swee đang gặp nhiều khó khăn, vì cách đây ít ngày U-22 của ông chuẩn bị vòng loại châu Á thì chỉ có sáu cầu thủ lên tập trung nhưng đã có bốn cầu thủ chấn thương khiến Ong Kim Swee phải giải tán trả về CLB. M-League vẫn cứ diễn ra và cạnh đó là Cúp Malaysia nên các CLB không chịu nhả quân. Ong Kim Swee cho rằng Malaysia ở bảng nhẹ ký nhưng điều này cũng làm cho Myanmar và Singapore phấn đấu cao hơn để quyết tranh suất vào bán kết. Lào và Brunei cũng chẳng phải mang phận lót đường mà họ đều “ủ mưu” tranh vé vào bán kết.

Với một bảng đấu dễ thở như thế, HLV Ong Kim Swee còn trở nên lo lắng hơn vì sẽ có nhiều đối thủ, có thể nói là cả năm đội bảng A này đều âm thầm mục tiêu tranh vé vào bán kết. Cực kỳ lo lắng cho chủ nhà Malaysia Ong Kim Swee tin thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm