Lực cản U-22 Thái Lan bảo vệ ngôi vô địch không phải VN

HLV Tawan tin U-22 Thái Lan sở hữu con người tốt nhất so với các đội dự SEA Games 30.

U-22 Thái Lan thua U-22 Trung Quốc 1-2.

Theo như nhìn nhận của cựu tiền vệ HA Gia Lai, trợ lý của HLV Nishino, lực cản lớn nhất của U-22 Thái Lan không phải là các đội bóng đối thủ, kể cả Việt Nam. Áp lực mới là thứ cản trở lớn nhất của U-22 Thái trong việc bảo vệ ngôi vô địch và là lần thứ tư liên tiếp lên ngôi.

Cũng theo cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan này những năm qua, các đội tuyển Thái Lan chịu áp lực rất lớn từ dư luận trong việc phải đứng đầu Đông Nam Á. Chính điều này đã làm cho các cầu thủ Thái Lan cảm thấy nặng nề, sợ hãi hơn là ngại đối phương trên sân.

HLV Tawan vẫn tin U-22 Thái Lan sở hữu con người tốt nhất SEA Games 30

Công việc hóa giải áp lực là điều quan trọng của ban huấn luyện U-22 Thái Lan. Cũng theo trợ lý Tawan, các cầu thủ U-22 Thái Lan cần phải tự thân hóa giải áp lực và làm quen với áp lực và “sống với áp lực”. Phải biến áp lực thành thứ động cơ thi đấu tốt hơn.

Về mặt chất lượng cầu thủ, HLV Tawan tin rằng họ hoàn toàn đủ để lần thứ tư đăng quang SEA Games liên tiếp.

Hiện nay U-22 Thái Lan đang tập trung ở trung tâm bóng đá Bang Bo ở tỉnh Samut Prakan và ngày 9-11 đội sẽ có trận giao hữu với U-22 Trung Quốc trong tình trạng U-22 Thái Lan thiếu bốn trụ cột đang khoác áo tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận đấu làm khách tại Malaysia (ngày 14-11) và với Việt Nam (ngày 19-11).

Sau trận thua Trung Quốc, U-22 Thái có trận giao hữu thắng U-22 Myanmar 3-2 như một an ủi.

Bốn trụ cột của U-22 Thái Lan đang làm nhiệm vụ tuyển quốc gia gồm Supachok, Ekanit Panya, Supachai và Suphanat.

Những cầu thủ giỏi của U-22 Thái Lan không vướng bận các đội tuyển khác là tiền đạo Worachit, Wisarut, Sittichok Paso, Shinnaphat…

Các nhà chuyên môn Thái Lan như Tawan hay cựu HLV U-23 Thái Lan Worawut Srimaka đều lạc quan với việc họ bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 30.

Riêng HLV Worawut còn so sánh và khẳng định rằng U-22 Thái Lan sở hữu các chân sút tốt hơn U-22 Việt Nam nên việc Thái Lan lên ngôi nhất bảng B và sau đó hành trình đến ngôi vô địch SEA Games 30 là điều hoàn toàn làm được. Thật vậy các chân sút của U-22 rất bén nhọn, họ đang là những tay săn bàn trong tuyển quốc gia Thái Lan như Supachok, Ekanit Panya…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.