Lượt hai bảng B: Anh – Wales: Anh sẽ vượt qua rắc rối

Wales ở lần đầu dự giải đấu lớn đã gặt hái chiến thắng đầy thuyết phục trước Slovakia 2-1 mang đậm dấu ấn của đội trưởng Gareth Bale sau cú sút phạt thành bàn đẹp mắt. Họ đang chiếm lợi thế lớn nhất ở bảng B đoạt vé sớm vào vòng 2 nếu chỉ cần có ít nhất 1 điểm trước người Anh vào đêm nay. Wales cũng cho thấy mình không phải là một kẻ lót đường dễ thương. Thậm chí họ còn biết chọc đội tuyển Anh qua phát biểu của Bale: “Wales thắng và đang dẫn đầu bảng nhờ có khao khát cháy bỏng hơn đội tuyển Anh!”.

Sự cao hứng của Bale làm đồng nghiệp người Anh ngứa mắt, dù anh nói có phần đúng khi tuyển Anh chưa làm nên trò trống gì ở Euro mà hay “nổ”. Ngay cả HLV Roy Hodgson của đội Anh cũng cay mũi với cách nhận xét của Bale và gọi đấy là những lời bình luận khiếm nhã.

Trong khi đó, trận hòa tuyển Nga ở phút cuối đã đẩy người Anh bỗng dưng lao vào những cuộc võ miệng rắc rối bất tận. Nó ngấm ngầm như cái cách của nhiều người bất phục chiến lược gia Roy Hodgson thay đội trưởng Rooney hoặc tại sao ông chỉ dùng chân sút Harry Kane đá phạt góc?

Lỗ hổng của Anh chính là hàng thủ thiếu kinh nghiệm. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Hodgson đang phải hứng chịu búa rìu dư luận rất nhiều về cái cách điều binh khiển tướng ở trận ra quân, dù rằng các học trò ông đã chơi khá ổn. Chẳng hạn, hai chân sút Sturridge và Vardy bị cất kỹ trên băng ghế dự bị, hay tiền vệ sáng tạo Milner chỉ ra sân có vài phút cuối.

Thế nhưng Hodgson vẫn có cách bào chữa vì ông hiểu cầu thủ của mình hơn bất kỳ ai. Ông khẳng định tuyển Anh đá với chiến thuật nào cũng phải dựa vào phẩm chất và phong độ cầu thủ. Tuy nhiên, ông cũng bật mí sẽ có một vài thay đổi ở đội hình xuất phát trong trận gặp Wales.

Nghiệt nỗi, Wales đang chễm chệ đứng trên tuyển Anh với nguồn nguy hiểm cao độ Gareth Bale. Chính tiền đạo Rooney đã khen ngợi Bale hết lời khi đặt chân sút Wales là một trong năm cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại.

Tuy nhiên, Rooney cũng có lý do chắc mẩm tuyển Anh trên cơ Wales, ít nhất từ 103 cuộc đối đầu quá khứ mà Anh thắng đến 68 lần, hòa 21 trận, chỉ thua 14. Ngay cả chiến thắng của Wales trước tuyển Anh gần nhất cũng đã 32 năm rồi và đêm nay, điều này vẫn còn là ẩn số.

Wales là kèo dưới nhưng họ luôn nói ít làm nhiều so với Anh.

Rooney nhắn nhủ CĐV Anh kiềm chế

Trước và trong trận đấu với tuyển Nga, nhiều CĐV Anh quá khích đã gây hấn và đánh nhau đổ máu với CĐV Nga. Chính vì thế, UEFA lên tiếng cảnh báo sẽ loại tuyển Anh khỏi vòng chung kết Euro 2016 nếu các CĐV Anh cứ tiếp tục gây tổn hại đến hình ảnh của giải đấu. Đội trưởng Rooney đã nhắn nhủ các CĐV Anh nếu không có vé vào sân thì… ở nhà và hãy thật kiềm chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm